Mới đây, chân dung nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã lần đầu tiên được Triều Tiên trưng bày một cách công khai.

Mỹ phạt Iran: Gậy ông đập lưng ông?

'Chiến tranh thương mại' leo thang, TQ hối hả tìm đồng minh

Ngày này năm xưa: Bê bối bầu cử chấn động lịch sử Mỹ

Cho tới trước thời điểm này, hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un mới chỉ chủ yếu xuất hiện trên truyền thông nhà nước và dường như cho đến nay cũng chưa có bức tượng nào của ông Kim Jong Un được dựng ở Triều Tiên. 

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đón Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tại Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, hai bức chân dung cỡ lớn của hai nhà lãnh đạo đã được treo bên ngoài sân bay này. 

Các nhà phân tích cho rằng việc Triều Tiên trưng bày hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể mở đầu cho một sự thay đổi, sau chuyến thăm của Chủ tịch Cuba cuối tuần qua.

Cho tới nay mới chỉ có chân dung của ông nội Kim Nhật Thành và cha nhà lãnh đạo Kim Jong Un là Kim Jong Il được thấy ở khắp nơi tại Triều Tiên. 

Theo chuyên gia Cho Han-bum, thuộc Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên một bức chân dung như vậy được treo tại một địa điểm công cộng.

Trước đó, chân dung nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ xuất hiện trên truyền hình trung ương, với cảnh quay tại trụ sở Đảng Lao động Triều Tiên cùng với chân dung Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc hồi tháng 4 vừa qua.

Giáo sư Yang Moon-jin thuộc Đại học Nghiên cứu Triều Tiên, cho rằng những bức chân dung, khẩu hiệu và những tấm áp phích tạo nên cốt lõi của thông điệp về một đất nước xã hội chủ nghĩa, và đây là điều rất quan trọng với Triều Tiên.

Theo Baotintuc

Toàn cảnh Triều Tiên long trọng đón Chủ tịch Cuba

Toàn cảnh Triều Tiên long trọng đón Chủ tịch Cuba

Những tiếng hô 'Bình Nhưỡng', 'Havana', 'Tình hữu nghị' vang lên khắp Bình Nhưỡng chào đón Chủ tịch Cuba Miguel Mario Diaz-Canel tới thăm Triều Tiên.

Quan chức Hàn tiết lộ về việc sử dụng di động tại Triều Tiên

Quan chức Hàn tiết lộ về việc sử dụng di động tại Triều Tiên

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho biết số lượng điện thoại di động được sử dụng ở Triều Tiên ước tính lên tới khoảng 6 triệu chiếc.

Triều Tiên bất ngờ thả công dân Hàn xâm nhập lãnh thổ

Triều Tiên bất ngờ thả công dân Hàn xâm nhập lãnh thổ

Một người đàn ông Hàn Quốc xâm nhập trái phép lãnh thổ Triều Tiên vừa được trả tự do trong một động thái hiếm hoi của chính quyền Kim Jong Un.

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, Triều Tiên mời một số đơn vị báo chí nước ngoài đến để ghi hình và trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân nước này.

Choáng với trữ lượng 'kho báu' của Triều Tiên

Choáng với trữ lượng 'kho báu' của Triều Tiên

Triều Tiên có nguồn tài nguyên khoáng sản ước tính trị giá lên tới 3,3 nghìn tỷ USD tính theo giá thị trường hiện tại, gấp 15 lần trữ lượng của Hàn Quốc.

Máy bay đặc biệt của Triều Tiên xuất hiện ở Nga

Máy bay đặc biệt của Triều Tiên xuất hiện ở Nga

Sự xuất hiện của chiếc máy bay chở hàng Triều Tiên ở Vladivostok đang làm dấy lên suy đoán Chủ tịch Kim Jong Un sắp đến thăm Nga.