Theo nguồn tin tình báo Hàn Quốc, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có một con trai, năm nay 7 tuổi, sẽ là người nối nghiệp cha lãnh đạo đất nước.

Tờ Thời báo London Chủ nhật dẫn tin từ điệp viên Hàn Quốc cho hay, con cả của Kim Jong Un, được cho là sinh vào năm 2010, là con trai thay vì con gái như thông tin từ trước tới nay.

{keywords}
Ảnh: AP

Các điệp viên Hàn Quốc cho hay, cậu bé, chỉ được biết với cái tên ngắn gọn là "Kim" là người có dòng dõi huyết thống paektu". Giới tính của đứa trẻ là rất quan trọng kể từ thời ông của Kim Jong Un là Kim Nhật Thành thành lập Triều Tiên và tạo ra hệ tư tưởng "juche - còn gọi là Chủ thế".

Thông tin sốc trên được phát hiện khi các điệp viên Hàn Quốc nắm được tin vợ của lãnh đạo Triều Tiên, một cựu ca sĩ, là Ri Sol-ju vừa sinh con thứ ba hồi tháng 2. Đứa trẻ thứ 3 này là con gái.

Tiết lộ bất ngờ về người nối dõi của Kim Jong Un được công bố vài giờ trước khi Triều Tiên khiến cả thế giới sốc vì nước này tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch.

Kim Jong Un là thế hệ thứ 3 của gia tộc Kim, nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên kể từ khi nước này thành lập vào năm 1948.

Trước đây, những thông tin đầu tiên về gia đình Kim Jong Un được cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ David Rodman tiết lộ sau khi người này tới thăm "ông bạn Kim" ở Bình Nhưỡng. Rodman cho hay, con thứ của Kim Jong Un là gái, và ca ngợi Kim Jong Un là ông bố tốt. 

Hoài Linh

Báo Hàn đưa tin Kim Jong Un có thêm con

Báo Hàn đưa tin Kim Jong Un có thêm con

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã sinh con thứ ba vào tháng 2 vừa qua, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn tin từ các nghị sĩ nước này cho hay.

Kim Jong Un trọng thưởng các kỹ sư tên lửa thế nào?

Kim Jong Un trọng thưởng các kỹ sư tên lửa thế nào?

Các kỹ sư tên lửa Triều Tiên đã nhận được những món quà rất lớn, không thể đong đếm bằng tiền từ người đứng đầu đất nước Kim Jong Un

Thực hư kế hoạch ám sát Kim Jong Un

Thực hư kế hoạch ám sát Kim Jong Un

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên nhiều kế hoạch để ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – theo báo Nhật Asahi Shimbun.