Hai nghi phạm, liên quan tới vụ hạ độc một người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, đã mặc áo chống đạn khi tới tòa hôm 1/3.

Báo The Star của Malaysia đưa tin, hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah còn được lực lượng đặc nhiệm về tội phạm có tổ chức (Stafoc) bảo vệ. Các nhân viên Stafoc đều được trang bị vũ khí và đội mũ len trùm kín đầu, cổ.

{keywords}

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia cho hay, việc bảo vệ nghi phạm cẩn thận như vậy là để đề phòng những tình huống xảy ra bất ngờ.

Tuy nhiên, Geshina Ayu Mat Saat, chuyên gia tâm lý học và tội phạm học của đại học Sains, nói, có lẽ lực lượng an ninh lo ngại về sự an toàn của nghi phạm hoặc đã nhận được tin tình báo về một số mối đe dọa.

{keywords}

Theo bà Geshina Ayu Mat Saat, việc nghi phạm mặc áo chống đạn khi ra tòa là điều chưa từng có. "Áo chống đạn thường chỉ dùng cho nhân chứng hoặc nạn nhân".

Cũng liên quan tới vụ án, ngày mai (3/3), việc có truy tố nghi phạm Ri Jong-chol, công dân Triều Tiên hay không sẽ được định đoạt. Tổng chưởng lý Malaysia Tan Sri Apandi Ali nói, cơ quan công tố đang chờ đợi tài liệu điều tra của cảnh sát.

{keywords}

Ri là một trong số 4 nghi phạm bị bắt. Nghi phạm còn lại là người Malaysia. Người này đã được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh.

Nạn nhân được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị hạ độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Ông này chết khoảng 20 phút sau khi bị tấn công.

  • Hoài Linh
Nghi phạm Triều Tiên giết Kim Jong Nam rất giỏi hóa học

Nghi phạm Triều Tiên giết Kim Jong Nam rất giỏi hóa học

Nghi phạm thứ 4 bị bắt vì liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, là công dân Triều Tiên và rất giỏi hóa học.

Phát hiện âm mưu đột nhập nơi giữ xác Kim Jong Nam

Phát hiện âm mưu đột nhập nơi giữ xác Kim Jong Nam

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid vừa cho biết, có một số âm mưu đột nhập vào nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur, nơi giữ xác Kim Jong Nam

Căng thẳng xung quanh vụ án Kim Jong Nam

Căng thẳng xung quanh vụ án Kim Jong Nam

Cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gây ra căng thẳng giữa Malaysia và Triều Tiên.

Thực hư tin con trai Kim Jong Nam tới Malaysia

Thực hư tin con trai Kim Jong Nam tới Malaysia

Nhiều hãng tin quốc tế đã ráo riết tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi có thông tin rò rỉ về việc con trai của ông Kim Jong Nam tới Malaysia vào chiều 20/2.