Thái Lan cho biết một doanh nhân 75 tuổi nhập cảnh vào Thái Lan từ Trung Đông đã được xác nhận là nhiễm bệnh MERS.
  
Tờ Today Online đưa tin đây là ca nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) đầu tiên tại Đông Nam Á, sau khi bệnh lan rộng tại Hàn Quốc.
  

“Kết quả xét nghiệm xác nhận ông ấy bị nhiễm Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông” - Bộ trưởng Y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin cho biết.

{keywords}

Theo Bộ trưởng, bệnh nhân nhập cảnh vào Thái Lan cùng với gia đình của mình cách đây 3 ngày. Chính phủ nước này đã điều tra khoảng 20 người nghi nhiễm MERS và các ca đều cho kết quả âm tính.
  
Hiện có 59 trường hợp khác đang được theo dõi chặt chẽ.
  
Thái Lan là quốc gia thứ 26 xác nhận có người nhiễm MERS kể từ khi dịch bệnh được phát hiện tại Saudi Arabia năm 2012, và là quốc gia châu Á thứ tư có người nhiễm bệnh này trong năm nay.
  
Ngày 18/6, Hàn Quốc thông báo thêm ba trường hợp thiệt mạng vì dịch MERS, đưa tổng số người chết do virus nguy hiểm này lên con số 23.
  
Bên cạnh đó, các nhà chức trách Hàn Quốc xác nhận thêm 3 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm MERS lên 165.
  
Trong bối cảnh MERS đang bùng phát tại Hàn Quốc, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Magaret Chan đã có chuyến công du 3 ngày tới nước này và đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Yun Byung-se.
  
WHO cho rằng dịch MERS bùng phát tại Hàn Quốc là “một lời cảnh tỉnh” đối với tất cả các nước. Tuy nhiên, WHO khẳng định tình hình hiện nay tại Hàn Quốc không phải là trường hợp khẩn cấp toàn cầu.
  
Lê Thu