Phu nhân của Tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Jung-sook đã tự tay chuẩn bị đồ ăn, uống giải khát để mời Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân tại bữa trà chiều, sau cuộc gặp thượng đỉnh tại dinh Tổng thống hôm 7/11, một quan chức Hàn Quốc cho hay.

Yonhap đưa tin, những món đồ ăn nhẹ do chính tay đệ nhất phu nhân Hàn Quốc chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt nhiều tuần trước đó.

Đó là hồng khô phủ sô cô la, còn được gọi là "gotgam" theo tiếng Hàn Quốc và trà thảo mộc được đặt tên là "Buổi sáng thanh bình của PyeongChang". PyeongChang là một thành phố miền núi ở Hàn Quốc và là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông sắp tới.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đọc báo phía dưới dàn hồng phơi khô

Để làm gotgam, bà Kim tự tay hái từng quả hồng từ những cây hồng mọc trong phủ Tổng thống từ nhiều tuần trước, treo cao để nó tự khô dưới mái hiên nhà.

Tại Hàn Quốc, gotgam, mất hơn một tháng để làm, là món truyền thống được dùng làm đồ ăn nhẹ hoặc một thành phần trong các món ăn khác.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã đăng một bức ảnh cho thấy đệ nhất phu nhân đọc báo phía dưới dàn hồng. Ảnh được đăng trên Instagram vào cuối tuần trước.

Được biết, bà Kim Jung-sook tự tay chuẩn bị gotgam từ nhiều tuần lễ trước để đãi Tổng thống Mỹ và phu nhân.

Theo quan chức chính phủ Hàn Quốc, đệ nhất phu nhân đã đặt toàn bộ tâm trí vào món ăn nhẹ này và để đãi vợ chồng Tổng thống Mỹ với sự chú ý đặc biệt.

Bà Kim làm gotgam ssam bằng cách nhét óc chó vào trong quả hồng khô rồi sau đó phủ sô cô la lên với sự giúp đỡ của một chuyên gia.

Trong khi đó, trà thảo mộc "Bữa sáng thanh bình của PyeongChang" được làm từ cây tú cầu mọc trên ngọn núi Balwang cao 700m ở PyeongChang với thảo mộc phương Đông và phương Tây (chứa đựng lời chúc liên minh Mỹ Hàn sẽ lâu dài), quan chức trên cho hay.

Đệ nhất phu nhân Kim, là người giỏi nấu nướng, thường tự mình nấu các món ăn đãi những vị khách quan trọng.

Hoài Linh

Hàn Quốc đón tiếp ông Trump theo phong cách cổ trang

Hàn Quốc đón tiếp ông Trump theo phong cách cổ trang

Màn đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc dành cho người đồng cấp Mỹ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Thực đơn chiêu đãi Tổng thống Trump tại Hàn Quốc tối nay sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống của xứ sở kim chi và khẩu vị đặc biệt của ông chủ Nhà Trắng.

Thách thức lớn của ông Trump ở Hàn Quốc

Thách thức lớn của ông Trump ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 7/11 sẽ tặng những món quà lưu niệm mang nhiều ý nghĩa và giá trị truyền thống cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sau bữa quốc yến.

An ninh Seoul 'căng như dây đàn' đón ông Trump

An ninh Seoul 'căng như dây đàn' đón ông Trump

Cảnh sát Hàn Quốc đã tăng cường an ninh tại sứ quán Mỹ ở Seoul cũng như các tuyến đường dẫn tới phủ Tổng thống.

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Chuyến thăm 5 quốc gia châu Á kéo dài 11 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump là chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.