Những kẻ tình nghi là phiến quân vừa thực hiện một vụ tấn công bằng bom và súng vào một nhà thờ ở tỉnh Bắc Sinai của Ai Cập. Cảnh sát xác nhận 235 người thiệt mạng.

Sky News dẫn thông tin từ Bộ Y tế Ai Cập có tới 150 người bị thương và hàng chục xe cứu thương đã được điều tới hiện trường để sơ tán các nạn nhân.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: News Breaker)

Jerusalem Post đưa tin, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên toàn Sinai. Nhiều xe cứu thương được điều động tới chở các nạn nhân tới bệnh viện.

BBC dẫn lời nhân chứng nói trên truyền thông Ai Cập rằng vụ tấn công xảy ra ở nhà thờ thuộc khu vực al-Rawda, gần al-Arish trong lễ cầu nguyện thứ Sáu. Nhóm tấn công đeo mặt nạ, một số đeo dây bom.

{keywords}
Khẩn trương sơ tán người bị thương. (Ảnh: News Breaker)

Các quan chức quốc phòng Ai Cập cho biết, đầu tiên là một vụ nổ bom cạnh nhà thờ, sau đó những kẻ tấn công nã súng máy vào những người đang hoảng sợ chạy từ bên trong ra rồi dùng xe ôtô tẩu thoát.

Bán đảo Sinai thường xuyên hứng chịu bạo lực, với các cuộc đọ súng giữa quân đội Ai Cập và những thánh chiến binh trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Cách đây không lâu cũng xảy ra một vụ tấn công của phiến quân nhằm vào binh sĩ Ai Cập.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các nạn nhân được xếp theo nhiều hàng dài bên trong nhà thờ.

"Chúng bắn vào mọi người khi họ rời nhà thờ" – một cư dân địa phương kể với hãng tin Reuters. "Chúng bắn cả vào xe cứu thương".

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Masriya, người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Khalid Mujahid xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Chính phủ Ai Cập tuyên bố để tang các nạn nhân trong 3 ngày. Tổng thống Abdul Fattah al-Sisi đã triệu tập cuộc họp khẩn với các quan chức an ninh để quyết định cách thức phản ứng sau cuộc tấn công thuộc diện đẫm máu nhất trong lịch sử Ai Cập hiện đại.

Thêm một số hình ảnh do các hãng tin Reuters và EPA ghi lại tại hiện trường:
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo

Mỹ phạt tù hơn bốn thế kỷ kẻ ép trẻ em bán dâm

Mỹ phạt tù hơn bốn thế kỷ kẻ ép trẻ em bán dâm

Tòa án bang Colorado (Mỹ) đã tuyên phạt một bị cáo 472 năm tù, mức án dài nhất dành cho một tội phạm buôn người.

Hình ảnh mới về cựu Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Hình ảnh mới về cựu Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và phu nhân của ông, bà Grace đã lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia châu Phi này.

Thuyền chở người Triều Tiên dạt vào Nhật Bản

Thuyền chở người Triều Tiên dạt vào Nhật Bản

Một con thuyền chở 8 người đàn ông tự nhận là ngư dân Triều Tiên vừa dạt vào bờ biển Nhật Bản.

Những câu nói 'lột tả' cách Putin nhìn nhận thế giới

Những câu nói 'lột tả' cách Putin nhìn nhận thế giới

Sau nhiều năm giữ vai trò cao trong hệ thống chính trị Nga, Tổng thống Vladimir Putin vẫn là một nhân tố “bí ấn” đối với nhiều nhà quan sát phương Tây.

Những khoảnh khắc kinh dị ngày 'Thứ sáu đen'

Những khoảnh khắc kinh dị ngày 'Thứ sáu đen'

"Black Friday" hay Ngày thứ 6 đen được coi là ngày bắt đầu của mùa mua sắm dịp Giáng sinh. Do có nhiều món hời, các khách hàng thường tranh cướp để mua.