Hàng vạn người đã tập trung tại thủ đô Harare của Zimbabwe để biểu tình, yêu cầu Tổng thống Robert Mugabe từ chức.

BBC đưa tin, cuộc tuần hành đã nhận được sự hỗ trợ của quân đội và các thành viên trong đảng Zanu-PF cầm quyền.

Ảnh: Reuters

Đám đông những người tham gia tuần hành đã reo hò hoan hô các binh sĩ.

"Đây là nước mắt của niềm vui", Frank Mutsindikwa (34 tuổi) vừa vẫy cờ vừa nói với Reuters. "Tôi đã đợi ngày này cả đời".

Ảnh: BBC

Các cựu chiến binh, những người năm ngoái vẫn trung thành với ông Mugabe, cũng nói rằng Tổng thống nên từ chức.

"Chúng tôi muốn khôi phục lại niềm tự hào và ngày mai là ngày chúng ta có thể hoàn thành nhiệm vụ mà quân đội đã khởi động", Christopher Mutsvangwa, chủ tịch hội cựu chiến binh nói. "Sẽ không có sự quay lại đối với Mugabe. Ông ấy phải rời đi".

Ảnh: Reuters

Ông Mugabe (93 tuổi) đã bị quân đội quản thúc tại gia trong nhiều ngày và bất ngờ xuất hiện trong một buổi lễ tốt nghiệp của một trường đại học ở thủ đô Harare vào hôm 17/11.

Trước đó, quân đội Zimbabwe đã chiếm quyền kiểm soát đất nước và quản thúc vợ chồng tổng thống. Động thái trên diễn ra không lâu sau khi ông Mugabe sa thải Phó tổng thống Emmerson Mnangagwa, người được xem là ứng viên sáng giá thay thế nhà lãnh đạo 93 tuổi trong trường hợp ông rút lui hoặc qua đời.

Sầm Hoa

Tổng thống Zimbabwe xuất hiện trước công chúng giữa binh biến

Tổng thống Zimbabwe xuất hiện trước công chúng giữa binh biến

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã tới dự lễ tốt nghiệp tại một trường đại học ở thủ đô Harare vào hôm 17/11. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo 93 tuổi xuất hiện trước công chúng kể từ khi xảy ra binh biến

Thế giới 7 ngày: Binh biến ở Zimbabwe

Thế giới 7 ngày: Binh biến ở Zimbabwe

Một loạt sự kiện quan trọng đã diễn ra trong 7 ngày qua, Tổng thống Mỹ công du châu Á, Trung Quốc cử đặc phái viên tới Triều Tiên, động đất mạnh ở Iran, đảo chính ở Zimbabwe.

Tương lai nào cho Tổng thống Zimbabwe?

Tương lai nào cho Tổng thống Zimbabwe?

Sau 37 năm lãnh đạo Zimbabwe, ông Robert Mugabe hiện đang bị quản thúc tại gia sau khi quân đội giành quyền kiểm soát thủ đô Harare.

'Độ chịu chơi' của Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

'Độ chịu chơi' của Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Phu nhân của Tổng thống Robert Mugabe được mệnh danh là Gucci Grace vì thói quen tiêu xài phung phí và những chuyến mua sắm phóng tay ở nước ngoài.

Điều gì đang diễn ra ở Zimbabwe?

Điều gì đang diễn ra ở Zimbabwe?

Ông Robert Mugabe đã lãnh đạo Zimbabwe gần 4 thập niên liên tục nhưng phải nếm trải cú ngã ngựa của chính mình chỉ trong vòng 10 ngày.

Đệ nhất phu nhân tham vọng của Zimbabwe

Đệ nhất phu nhân tham vọng của Zimbabwe

Trước khi quân đội nắm quyền kiểm soát Zimbabwe, Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe cũng đã thể hiện tham vọng muốn ngồi lên chiếc ghế quyền lực của chồng mình.