Người Triều Tiên đang được chỉ thị cất các di vật, ảnh chân dung của các cố lãnh đạo vào những nơi an toàn đề phòng trường hợp khẩn cấp, như chiến tranh bùng phát.

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin ở tỉnh Bắc Hamgyong, đông bắc Triều Tiên cho hay: "Công tác chuẩn bị di chuyển các di vật và ảnh chân dung của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong Il tại các trung tâm địa phương đang diễn ra để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Một văn bản chỉ thị liên quan đã được ban hành".

{keywords}

Đối với Trung tâm tạo tác tỉnh Cheongjin, các di vật sẽ được chuyển vào một cái hang ở quận Chongam.

Một nguồn tin khác cũng cho hay, các biện pháp cất giữ di vật của các cố lãnh đạo đã được chính phủ trung ương Triều Tiên ra chỉ thị từ đầu tháng. Ngoài ra, các gia đình cũng được lệnh chuẩn bị một chiếc hộp để cất giữ ảnh chân dung của các cố lãnh đạo tại nhà.

"Giá hộp nhựa làm bằng Polyethylene đột nhiên tăng vọt trong vài ngày qua sau khi chỉ thị được ban bố, vì rằng hộp đựng chân dung nên được làm bằng chất liệu đó".

  • Hoài Linh

Tuyên bố bất ngờ của Triều Tiên về Donald Trump

Lần đầu tiên một quan chức ngoại giao cấp cao của Bình Nhưỡng phát biểu liên quan tới chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Chiêu đánh lừa giới chức Triều Tiên của hai người Australia

Hai nam giới người Australia đã dễ dàng qua mặt chính quyền Triều Tiên khi nói họ là những gôn thủ hàng đầu thế giới để tham gia cuộc thi đánh gôn quốc tế diễn ra ở nước này.

Xem lính Triều Tiên dùng đầu đập vỡ gạch

Trong một đoạn video tuyên truyền, binh sỹ Triều Tiên đã tham gia tranh tài trong một cuộc diễn tập quân sự với sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.