Hành động bị xem là "lạ thường" của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong lúc tham dự cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump với các lãnh đạo đảng Dân chủ tại Nhà Trắng đã lọt vào ống kính phóng viên và trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng.

Ông Trump sẵn sàng can thiệp vụ bắt "công chúa" Huawei

Xem dân làng liều mình quây bắt trăn khổng lồ

Theo hãng thông tấn Sputnik, Phó Tổng thống Pence ngồi ngay cạnh Tổng thống Trump trong buổi làm việc với hai nghị sĩ hàng đầu của đảng Dân chủ tại Nhà Trắng hôm 11/12.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer và Chủ tịch dự kiến của Hạ viện Nancy Pelosi đã được mời tới phòng Bầu dục để thảo luận về nguy cơ ông Trump đình chỉ hoạt động của chính phủ nếu không được Quốc hội phê chuẩn kế hoạch xây tường rào biên giới với Mexico.

{keywords}
Ảnh: AP

Tại cuộc gặp được phát sóng trên truyền hình, đúng như dự đoán, Tổng thống Trump đã "khẩu chiến" dữ dội với ông Schumer và bà Pelosi. Khi hai chính khách Dân chủ thẳng thừng tuyên bố, tổng thống khó có cơ hội nhận 5 tỷ USD tài trợ cho kế hoạch xây tường rào biên giới, ông Trump đã nổi giận, tái đe dọa sẽ không ký thông qua dự luật ngân sách liên bang, dẫn đến việc chính phủ phải tạm thời đóng cửa vì hết tiền hoạt động.

{keywords}
Ông Pence dường như ngoảnh mặt làm ngơ trong lúc ông Trump lời qua, tiếng lại với hai lãnh đạo Dân chủ. Ảnh: C-SPAN
{keywords}
Ảnh: CNN
{keywords}
Hành động "lạ", gây chú ý của ông Pence. Ảnh: Twitter

Điểm khiến công chúng chú ý là, giữa lúc "nước sôi, lửa bỏng", Phó Tổng thống Pence im lặng một cách lạ thường. Các hình ảnh lọt vào ống kính của phóng viên cho thấy, ông hầu như "ngồi im như tượng" hoặc cố tình làm ngơ, để mặc tổng thống kịch chiến với hai vị khách còn lại.

Trên mạng xã hội Twitter, một số người cho rằng, cách thể hiện của phó tổng thống phù hợp với tính cách dè dặt, lịch thiệp của ông. Số khác nói, ông Pence giữ quan điểm trung lập hơn và không muốn bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi nảy lửa trước công chúng.

{keywords}
Ảnh: RT

Trong khi đó, có không ít ý kiến đồn đoán rằng, ông Pence đang cố kìm nén sự phẫn nộ bên trong đối với ông chủ của mình hoặc thậm chí đang cố che giấu thứ gì đó.

Giới quan sát nhận định, dù thế nào, để tránh việc chính phủ không còn tiền chi tiêu, Quốc hội Mỹ nhiều khả năng sẽ phải tìm cách giải quyết bất đồng với Tổng thống Trump mà không có sự can thiệp, hỗ trợ của Phó Tổng thống Pence.

Tuấn Anh

Tổng thống Mỹ nổi thịnh nộ, doạ đóng cửa chính phủ

Tổng thống Mỹ nổi thịnh nộ, doạ đóng cửa chính phủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/12 tức giận tuyên bố trước các lãnh đạo đảng Dân chủ tại Nhà Trắng rằng ông sẽ đóng cửa chính phủ.

Ông Trump bất ngờ thay 'Tổng quản' Nhà Trắng

Ông Trump bất ngờ thay 'Tổng quản' Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời chính quyền của ông vào cuối năm nay.

Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút

Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút

Theo tờ Washington Post, một công ty vận động hành lang dưới sự bảo trợ của Chính phủ Ảrập Xêút đã ngầm "nịnh" Tổng thống Mỹ Donald Trump.