Người dân Hàn Quốc đang mua hàng chục ngàn chiếc mặt nạ dưỡng ẩm Kim Jong Un trước thềm chuyến thăm có thể diễn ra của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới "xứ sở kim chi". 

Dân mạng sôi sục vì hành động "lạ" của Phó tổng thống Mỹ

Moscow điều chiến cơ tới Venezuela, Nga-Mỹ đấu khẩu

Ngắm vẻ đẹp của 'công chúa tóc mây' Ukraina

Sky News đưa tin, trên bao bì của "mặt nạ hạt nhân giữ ẩm thống nhất"  -  còn được gọi là mặt nạ hạt nhân - in hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên đang mỉm cười, đeo một miếng mặt nạ màu trắng.

{keywords}
Trên bao bì của chiếc mặt nạ giữ ẩm có hình ảnh ông Kim Jong Un. (Ảnh: Sky News)

Ngoài ra, trên mỗi gói mặt đều in dòng quảng cáo kiểu tuyên truyền: "Giữ ẩm cho mọi phụ nữ Hàn Quốc và Triều Tiên" và "Nước khoáng núi Paektu giúp da khỏe mạnh".

Kể từ khi những chiếc mặt nạ này được công ty chăm sóc da 5149 của Hàn Quốc tung ra thị trường vào tháng 6, đến nay đã có hơn 25.000 sản phẩm, với giá 4.000 won (hơn 80.000 đồng) một gói, đã được bán trên khắp Hàn Quốc.

Theo quảng cáo, thành phần của chiếc mặt nạ này có chứa nước khoáng giữ ẩm từ núi Paektu, một ngọn núi lửa nằm ở biên giới Triều Tiên - Trung Quốc, nơi ông Kim và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng chụp ảnh trong ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào hồi tháng 9.

Bất chấp thực tế hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh kể từ sau Chiến tranh liên Triều (1950 -1953) - hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc kể từ các cuộc gặp thượng đỉnh với ông Moon vào tháng Tư và tháng Năm.

Người sử dụng Twitter tại Hàn Quốc gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên là "dễ thương" và "hài hước" khi ông làm cử chỉ "bắn tim" trong lúc chụp ảnh cùng ông Moon ở núi Paektu. Một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Hàn Quốc công bố gần đây cho thấy, 78% người được hỏi nói rằng họ tín nhiệm ông Kim.

Trong năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc đã gặp nhau 3 lần, trong đó có hai lần tại khu vực an ninh chung giữa hai quốc gia và một lần tại Bình Nhưỡng. Tại cuộc họp hồi tháng 9, ông Kim tuyên bố sẽ sớm sang Seoul.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Ông Trump chìa 'củ cà rốt' với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Ông Trump chìa 'củ cà rốt' với Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẵn sàng đáp ứng những mong muốn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nếu tiến trình phi hạt nhân hóa được thực hiện triệt để.    

Những nước cờ ngoạn mục thay đổi Triều Tiên của Kim Jong Un

Những nước cờ ngoạn mục thay đổi Triều Tiên của Kim Jong Un

Ông Kim Jong Un lên nắm quyền ở Triều Tiên cuối năm 2011 sau khi cha ông qua đời. Khi đó, ông còn rất trẻ, đang ở độ tuổi 20 và có rất ít kinh nghiệm lãnh đạo.

'Kim Jong Un vẫn mở rộng hoạt động hạt nhân'

'Kim Jong Un vẫn mở rộng hoạt động hạt nhân'

Tổ chức giám sát nguyên tử Liên Hợp Quốc cho rằng rất ít bước tiến đạt được hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên kể từ hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim hồi tháng 6.

Mỹ-Hàn thu nhỏ tập trận để cổ vũ Kim Jong Un đối thoại

Mỹ-Hàn thu nhỏ tập trận để cổ vũ Kim Jong Un đối thoại

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 21/11 thông báo nước này và Hàn Quốc sẽ thu nhỏ cuộc tập trận chung Đại Bàng Non năm 2019 để tránh làm tổn hại các nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên.

Ông Trump 'nới' điều kiện gặp Kim Jong Un

Ông Trump 'nới' điều kiện gặp Kim Jong Un

Washington bất ngờ tuyên bố sẽ không đòi hỏi Bình Nhưỡng đáp ứng một yêu cầu tiên quyết trước hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un.