Đại sứ Nga tại Sudan, ông Mirgayas Shirinskiy, được phát hiện đã chết trong bể bơi tại nhà ở Khartoum ngày 23/8.

Hãng tin RT cho biết, Bộ Ngoại giao Nga đã xác nhận thông tin này đêm qua.

{keywords}

Mirgayas Shirinskiy làm đại sứ Nga ở Sudan kể từ tháng 12/2013. (Ảnh: RT)

Sergey Konyashin, Thư ký báo chí Phái bộ ngoại giao Nga tại Sudan, cho biết, các nhân viên sứ quán đã phát hiện ông Shirinsky tại nhà riêng lúc 6h chiều và nhà ngoại giao 62 tuổi này dường như có các triệu chứng đau tim nghiêm trọng.

Cũng theo Thư ký Konyashin, các bác sĩ đã được gọi tới ngay lập tức nhưng họ không thể cứu sống vị đại sứ.

Được biết, ông Shirinsky bị bệnh huyết áp cao. Một phát ngôn viên của cảnh sát Sudan nói với hãng thông tấn Reuters rằng, ông được cho là tử vong vì các nguyên nhân tự nhiên.

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Sudan đã gửi lời chia buồn đến Nga và khen ngợi các nỗ lực ngoại giao của Đại sứ Shirinskiy.

Thi thể của Đại sứ Shirinskiy đã được đưa tới một nhà xác ở thủ đô Khartoum và các thủ tục đưa ông về nước đang được tiến hành.

Ông Shirinsky bắt đầu hoạt động ngoại giao năm 1977. Trong những năm đầu thập niên 1990, ông làm Tham tán công sứ tại sứ quán Nga ở Yemen. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự Nga ở Jeddah, Ảrập Xêút.

Từ năm 2006 đến năm 2013, ông làm đại sứ tại Rwanda, Đông Phi. Và sau đó từ tháng 12/2013, ông là đại diện ngoại giao của Nga ở Sudan.

Thanh Hảo