Cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov vừa bị bắn chết tại một con phố đông người qua lại, giữa ban ngày, ở Kiev, cảnh sát Ukraina cho hay. Kremlin phủ nhận các cáo buộc đứng sau vụ việc.

"Đã có một cuộc đọ súng phía trước cửa ra vào khách sạn Premier-Palace cách đây 40 phút. Một người bị giết, hai người khác bị thương.

Thân thế người đàn ông thiệt mạng đã được xác định. Ông ta là chính trị gia người Nga, một cựu thành viên Duma Quốc gia. Tôi có thể xác nhận, ông ấy là Denis Voronenko", Itar-tass dẫn lời cảnh sát trưởng Kiev là Andrey Krishchenko nói.

{keywords}

Theo quan chức này, kẻ tấn công bắn bị thương vệ sĩ của ông Voronenko. Được biết, vệ sĩ này cũng bắn trả.

Ông Voronenkov sang Ukraina sinh sống vào tháng 10/2016 và bỏ quốc tịch Nga, trở thành công dân Ukraina vào tháng 12 cùng năm. Cựu nghị sĩ này là người chỉ trích chính quyền Nga mạnh mẽ.

{keywords}

Theo RT, tên ông Voronenkov nằm trong danh sách bị truy nã ở Nga từ 15/2 cũng như trong danh sách truy nã quốc tế từ 27/2 với cáo buộc là chủ mưu một vụ lừa đảo lớn.

Chính trị gia Nga này bị bắn hai phát vào đầu khi đang đi ở góc đại lộ Taras Shevchenko và phố Pushkinska, gần cổng vào khách sạn Premier Palace ở Kiev.

Lực lượng hành pháp Ukraina ngay lập tức cho rằng có bàn tay của Nga trong vụ việc này, RT đưa tin. Chưa đầy 1h sau khi vụ giết người diễn ra, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko gọi vụ việc là "một hành động khủng bố được Nga hậu thuẫn".

Nga đã phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan tới cái chết của ông Voronenkov.

Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov nói: "Chúng tôi cho rằng bất cứ ý tưởng nào cho là Nga có liên quan tới vụ giết hại ông Voronenkov đều lố bịch. Chúng tôi hy vọng kẻ tấn công cũng như những đối tượng chủ mưu sẽ được nhận diện".

Hoài Linh