Kim Han Sol, cháu trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng tỏ ra chán nản về cuộc sống ẩn náu và bắt đầu có thói quen uống rượu ban ngày, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Kim Han Sol, 21 tuổi, cùng mẹ là Ri Hye Kyong và em gái Kim Sol Hui, 19 tuổi, đã trốn ở một nơi bí mật sau khi cha là Kim Jong Nam, được cho là bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2.

{keywords}

Người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị hạ độc bằng chất độc thần kinh VX trong khi chờ máy bay tới Macau, giới chức Malaysia cho hay.

Theo nhiều nguồn tin, Kim Han Sol hiện được bảo vệ "giống như trong lồng sắt" tại nhà của mẹ. Việc này giúp Han Sol được an toàn song cũng khiến chàng trai chán nản, TV Chosun, một hãng truyền thông của Hàn Quốc đưa tin.

"Han Sol nói với mọi người xung quanh rằng mình rất vui vì gia đình được an toàn, song chương trình bảo vệ rất ngột ngạt. Anh ta thường uống rượu vào ban ngày trong khi liên tục nói, có nhiều tự do hơn khi ở Macau".

Kim Han Sol cùng mẹ và em gái được cho là đang ở Macau vào thời điểm có tin cha - Kim Jong Nam bị sát hại ở Malaysia. Han Sol lúc đó làm nhân viên một khách sạn gần nhà. Cả gia đình Kim Jong Nam sống lưu vong tại đây từ năm 2001.

Hiện, không rõ tung tích bộ ba này dù chính phủ Hà Lan, Trung Quốc, Mỹ và một quốc gia giấu tên thứ tư đã đề nghị giúp họ, Tổ chức phòng vệ dân sự Cheollima cho hay.

Báo The Wall Street Journal hồi đầu tuần này dẫn tin từ Cheollima cho hay, Kim Han Sol có thể trở thành mục tiêu bị tấn công.

  • Hoài Linh
Nhiều chứng cớ bất lợi với Đoàn Thị Hương

Nhiều chứng cớ bất lợi với Đoàn Thị Hương

Trong phiên tòa hôm nay (11/10), cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz đã đưa ra những lời khai bất lợi với Đoàn Thị Hương.

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Chuyên gia hóa học của chính phủ Malaysia Raja Subramaniam cho hay, lượng chất độc VX trên da mặt của "Kim Jong Nam" là 0,2 mg/kg cơ thể, gấp 1,4 lần liều dùng gây chết người.

Công bố video mới về phút cuối của 'Kim Jong Nam'

Công bố video mới về phút cuối của 'Kim Jong Nam'

Trong phiên xử hôm 9/10, một đoạn video ghi lại những phút cuối cùng của 'Kim Jong Nam' sau khi bị hạ độc, đã được công bố tại tòa án Malaysia.