Giờ đây Tania Georgelas vô cùng hối hận vì đã đánh mất những tháng năm tuổi trẻ của mình.

Tania Georgelas, sinh ra ở London (Anh), đã gặp gỡ John Georgelas, người Mỹ, trên một trang mạng hẹn hò Hồi giáo. Họ cưới nhau năm 2004 và có với nhau 4 đứa con.

{keywords}
Tania và John Georgelas. (Ảnh: BBC)

Cả nhà chuyển tới Syria năm 2013 nhưng vì lo sợ cho sự an toàn của các con, người mẹ 33 tuổi này đã quyết định bỏ chồng để về Mỹ.

Tania Georgelas cho biết, khi tới Syria, John Georgelas đã trở thành một thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và đổi tên thành Yahya al-Bahrumi. Người phụ nữ này thừa nhận vẫn còn yêu chồng.

{keywords}
Tania Georgelas rất hối hận về những lựa chọn của mình. (Ảnh: BBC)

"Những tòa nhà mà tôi ở đều là của quân đội Syria bỏ lại. Cửa sổ thì vỡ toác, và hàng đêm đều nghe tiếng súng nổ. Thực sự là khó khăn - cuộc hôn nhân của tôi tan vỡ. Tôi không biết phải làm gì", Tania đau buồn kể với hãng tin Anh BBC.

Lớn lên ở Harrow, Tania Georgelas là một người không quá tín đạo. Nhưng sự kiện khiến cô bị cực đoan hóa là vụ khủng bố 11/9/2001 nhằm vào Mỹ. Cô bắt đầu cảm thấy mình có nhiệm vụ phải làm gì đó, và nó giống như là thánh chiến.

Mặc dù John tin rằng Syria là nơi lý tưởng để nuôi dạy con cái, nhưng chỉ sau 3 tuần trải nghiệm cuộc sống ở đất nước này, Tania đã cầu xin chồng để cô rời đi. Và cuối cùng, chồng cô đã đồng ý.

"Có rất nhiều lính bắn tỉa và tháp canh, chúng tôi có thể thấy đạn bay khắp nơi. Tôi nhớ đã đưa lũ trẻ qua hàng rào thép gai, và những người tị nạn Syria đã giúp chúng tôi rất nhiều. Thực sự là đáng sợ", Tania cho biết.

{keywords}
 John Georgelas đã sang Syria gia nhập IS và cải sang đạo Hồi. (Ảnh: BBC)

Khi trở về Mỹ, Tania đã mất quyền giám sát toàn diện đối với các con của mình. Lũ trẻ giờ đây đang sống với ông bà nội, và Tania từ bỏ đạo Hồi.

John cũng xin lỗi cô về những gì anh ta đã làm, và Tania giờ đây rất hối hận vì đã không cho các con mình một cuộc sống ổn định. Cô cho biết mình đã mất gia đình, mất nhà cửa và đánh mất 10 năm cuộc đời vì những quyết định sai lầm.

Thanh Hảo

Bị IS 'đầu độc', mang bom tự chế tấn công khủng bố New York

Bị IS 'đầu độc', mang bom tự chế tấn công khủng bố New York

Sở Cảnh sát New York (NYPD) xác nhận vụ nổ vào sáng hôm 11/12 tại bến xe buýt, ga tàu điện ngầm Port Authority, gần quảng trường Thời Đại là một hành động của chủ nghĩa khủng bố.

Xem phiến quân IS chạy trối chết vì bị nã tên lửa

Xem phiến quân IS chạy trối chết vì bị nã tên lửa

Đoạn video ghi lại phút cuối cùng của một nhóm phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho thấy, chúng tuyệt vọng chạy tán loạn để thoát thân vì bị nã tên lửa.

Những bức hình ám ảnh về cuộc chiến chống IS

Những bức hình ám ảnh về cuộc chiến chống IS

Sự thiệt hại về nhân mạng trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên các đường phố Syria và Iraq đã được ghi lại trong một loạt bức hình ám ảnh.

IS thiêu sống phi công Syria

IS thiêu sống phi công Syria

Các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa thiêu chết viên phi công Syria sau hơn một năm bắt giữ anh này.

IS tung video đao phủ nhí hành quyết con tin

IS tung video đao phủ nhí hành quyết con tin

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh các đao phủ nhí ra tay hành quyết một tù nhân bị buộc tội gián điệp.