Một tù nhân Palestine đang bị giam giữ tại nhà tù Israel đã lên chức cha sau khi tuồn tinh trùng của mình ra ngoài để vợ thụ thai.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Huwayda đã sinh hạ một cặp song sinh sau khi chồng cô tuồn tinh trùng ra khỏi nhà tù Israel.

Ahmed al-Sokani (35 tuổi), tới từ Dải Gaza nói với các bạn tù của mình rằng ngay cả khi không thể bỏ trốn, anh vẫn luôn mong muốn trở thành một người cha mà không cần gần gũi vợ.

Daily Mail cho biết anh đã bị tuyên án 27 năm tù giam và mới thụ án được 13 năm.

Theo các báo cáo tới từ Dải Gaza, vợ của al Sokani, Huwayda đã lâm bồn trong tuần này và sinh hạ hai bé tên là Motaz và Siwar.

Abdullah Qandil, một phát ngôn viên tới từ Hiệp hội Những người giải phóng và bị giam cầm Waed, một tổ chức phi chính phủ Palestine, khoảng 50 em nhỏ đã được sinh ra theo cách này, 10 trong số đó ở Dải Gaza và 40 em ở Bờ Tây.

Theo Huwayda, sự ra đời của Motaz và Siwar đại diện cho "một thông điệp chiến thắng" tới từ tất cả các tù nhân Palestine đang bị giam cầm trong các nhà tù Israel.

Bế hai đứa trẻ sơ sinh trên tay tại Bệnh viện Al-Quds, cô nói với hãng tin Andolu có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ rằng: "Tôi không thể diễn tả niềm hạnh phúc này bằng lời".

Một số học giả Hồi giáo người Palestine, bao gồm Ikrima Sabri - một cựu đại học giả của Jerusalem và Palestine, và Sheikh Hamid al-Bitawi - nguyên trưởng Hiệp hội học giả Palestine, người đã qua đời vào năm 2012 đã đưa ra các ý kiến pháp ý (fatwas) cho phép những người vợ được thụ tinh bằng tinh trùng của những người chồng đang bị giam giữ dài hạn tại Israel.

Muhannad al-Zein là đứa trẻ đầu tiên được sinh ra theo cách này.

Mẹ của cậu bé đã sử dụng tinh trùng được người chồng là Ammar al Zein gửi ra khi đang bị giam giữ tại Bờ Tây.

Khi được hỏi làm thế nào tinh trùng được tuồn ra khỏi các nhà tù Israel, các nguồn tin nói rằng cho tới nay vẫn không thể tiết lộ câu trả lời vì các lý do an ninh.

Theo một số nghiên cứu gần đây do Trung tâm Nghiên cứu Tù nhân, một tổ chức phi chính phủ Palestine thực hiện, có khoảng 7.000 người Palestine đang bị giam trong các nhà tù ở Israel, bao gồm 476 người chịu án tù chung thân.

Sầm Hoa