Một người đàn ông Yazidi đã thuê sát thủ để tiêu diệt một chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cứu vợ mình khỏi địa ngục trần gian.

Daily Mail cho hay, vợ và em gái của Huzni Murad bị bắt cóc vào năm 2014, khi IS tấn công vào ngôi làng của họ ở Sinjar, khu vực Kurdistan, Iraq.

{keywords}
Em gái của Huzni và chồng sắp cưới của cô. (Ảnh: Twitter)

Vợ anh đã bị đưa tới Mosul, thành trì của nhóm khủng bố. Tại đây, cô bị một chiến binh IS giam giữ, đánh đập và hãm hiếp suốt 30 tháng. Sau đó, cô đã lấy trộm được một chiếc điện thoại di động và gọi cho Huzni. Cô đã bật khóc khi nghe thấy giọng nói của anh.

"Chúng tôi đã khóc, cười rồi lại khóc. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có thể gặp nhau lần nữa", Jilian, vợ Huzni, nói với The Mirror.

Huzni đã thuê một sát thủ lái xe lao thẳng vào xe của tay súng đang giữ Jilian làm con tin. Sau đó, Jilian được đưa ra khỏi Mosul. "Tôi đã mất hy vọng nhưng anh ấy nói với tôi rằng 'Em sẽ trở về và em sẽ được yêu thương, anh sẽ ở đây đợi em'", Jilian kể lại.

Nadia, em gái của Huzni, cũng đã trốn thoát khỏi tay IS. Nadia bị đánh đập và bị hiếp dâm tập thể nhiều lần kể từ khi bị bắt cóc khỏi ngôi làng của cô. Sau khi chạy trốn khỏi ngôi nhà của kẻ bắt giữ cô tại Mosul, Nadia đã xin tị nạn tại Đức và phát biểu trước Liên Hợp Quốc về những trải nghiệm kinh hoàng của cô.

Hiện Nadia đang điều hành một nhóm nhằm tái thiết khu vực Sinjar bị tàn phá và chuẩn bị kết hôn với Abid Shamdeen, cựu phiên dịch viên cho quân đội Mỹ. Shamdeen chính là người đã giúp cô hồi phục.

"Chúng tôi đã gặp nhau giữa lúc cả hai đều đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất và chúng tôi đã tìm thấy tình yêu trong khi chiến đấu với một cuộc chiến lớn", Shamdeen viết trên Twitter.

Các nhà điều tra Liên Hợp Quốc ước tính, hơn 5.000 người Yazidi đã bị vây bắt và tàn sát trong cuộc tấn công năm 2014. 

Sầm Hoa

Thủ lĩnh IS 'đội mồ sống dậy', phát đi thông điệp mới

Thủ lĩnh IS 'đội mồ sống dậy', phát đi thông điệp mới

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố bài phát biểu đầu tiên trong gần một năm qua của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Một trường mầm non tại Indonesia đã bị chỉ trích vì cho các bé gái những trang phục màu đen giống phong cách của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cầm súng giả trong lễ diễu hành ngày độc lập.

Giây phút hãi hùng của nô lệ tình dục IS khi trốn tới Đức

Giây phút hãi hùng của nô lệ tình dục IS khi trốn tới Đức

Một thiếu nữ từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc đã kể về giây phút hãi hùng sau khi thoát khỏi tay khủng bố và trốn tới Đức.

Cảnh báo đáng sợ về quân số IS

Cảnh báo đáng sợ về quân số IS

Một báo cáo mới cảnh báo hàng chục nghìn thánh chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn đang phát động chiến tranh ở Iraq và Syria.

Bồn tiểu lộ thiên gây tranh cãi giữa thủ đô Paris

Bồn tiểu lộ thiên gây tranh cãi giữa thủ đô Paris

Những bồn tiểu lộ thiên dành cho nam giới, được ngụy trang thành những chậu hoa, dọc các vỉa hè trên đảo Ile Saint-Louis, thủ đô Paris (Pháp) đang trở thành đề tài gây tranh cãi.