Các máy bay do thám của Mỹ đã hai lần tìm cách tiếp cận biên giới Nga trên Biển Đen bằng cách tắt bộ tiếp sóng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đồng thời nói thêm rằng các chiến cơ Su-27 của Nga đã được điều tới để đối phó.

{keywords}

Chiến cơ Nga đã được điều tới để ngăn chặn máy bay do thám Mỹ (Ảnh minh họa: Reuters)

“Vào hôm 7/9, các máy bay giám sát P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ đã cố gắng tới gần biên giới Nga hai lần…với bộ tiếp sóng đã bị tắt”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết trong một thông báo.

Theo tướng Konashenko, việc các chiến cơ Su-27 của Nga ngăn chặn máy bay Mỹ là hành động phù hợp với luật lệ quốc tế.

Trước đó, hai quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ đã cáo buộc các chiến đấu cơ của Nga thực hiện một cuộc ngăn chặn “không an toàn và thiếu chuyên nghiệp” đối với máy bay do thám Mỹ đang tiến hành một “cuộc tuần tra thường lệ” trên Biển Đen. Các quan chức này đã thông báo về vụ việc với hãng thông tấn Reuters.

Họ nói rằng chiếc Su-27 của Nga đã áp sát máy bay Mỹ, với khoảng cách hơn 3m, trong vòng 19 phút.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó khẳng định các chiến đấu cơ Nga tiếp cận các máy bay do thám Mỹ đủ gần để nhận dạng chúng, những chiếc máy bay của Mỹ đã chuyển hướng và bay ra xa biên giới. Bộ Quốc phòng cũng nói thêm rằng đây là lần mới nhất mà máy bay Mỹ cố gắng tiếp cận biên giới Nga, gần khu vực đang diễn ra cuộc tập trận Caucasus 2016.

Sầm Hoa