Các máy bay ném bom B-1B Lancer được chiến cơ F-15 hộ tống đã lượn sát bờ biển Triều Tiên, ở vùng phía bắc khu phi quân sự phân chia hai miền nam bắc Bán đảo Triều Tiên.

RT dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói, các máy bay Mỹ cất cánh từ Okinawa, Nhật và bay trên vùng biển ở phía đông Bán đảo Triều Tiên.

{keywords}

"Đó là khu vực xa nhất ở phía bắc của Khu phi quân sự (DMZ) mà bất cứ máy bay chiến đấu hay ném bom nào của Mỹ từng bay trong thế kỷ 21. Động thái này cho thấy, Mỹ coi cách cư xử khinh suất của Triều Tiên là rất nghiêm trọng".

DMZ được lập ra vào năm 1953 sau khi thỏa thuận đình chiến đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến liên Triều.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer bắt đầu đi vào hoạt động vào giữa những năm 1980. B-1B Lancer được thiết kế là máy bay ném bom hạt nhân dù chỉ mang bom thông thường. Sau nhiều năm, máy bay này đã được cải tiến và nâng cao khả năng ném bom thông thường.

Các chuyến tuần tra của máy bay ném bom và chiến đấu cơ Mỹ diễn ra sau khi một vụ động đất nghi là thử hạt nhân diễn ra ở Triều Tiên hôm 23/9. Tuy nhiên, sau đó, các chuyên gia vũ khí hạt nhân và địa chất cho hay, đó là động đất thông thường.

Hoài Linh

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thêm nhiều tên lửa đạn đạo trong lúc Mỹ định triển khai một tàu sân bay và các máy bay ném bom chiến lược tới khu vực.

Máy bay ném bom Mỹ lượn khắp Bán đảo Triều Tiên

Máy bay ném bom Mỹ lượn khắp Bán đảo Triều Tiên

Hai máy bay ném bom siêu âm B-1B "Lancer" và 4 chiến đấu cơ tàng hình F-35B của Mỹ đã bay phía trên và gần Bán đảo Triều Tiên.

Uy lực khủng khiếp của máy bay ném bom B-1B

Uy lực khủng khiếp của máy bay ném bom B-1B

B-1B Lancer là loại máy bay ném bom tầm xa, đa nhiệm, có thể thực hiện các sứ mệnh liên lục địa mà không cần tái nạp nhiên liệu.