Ít nhất 123 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một chiếc xe bồn chở dầu bốc cháy gần thành phố Ahmedpur East, Pakistan.

Hãng thông tấn APP dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, chiếc xe bồn chở khoảng 25.000 lít dầu đang di chuyển từ Karachi tới Lahore. Nó đã bị trượt bánh và lật nghiêng tại Kachi Pul, cách Ahmedpur East khoảng 8km. Tuy nhiên, báo cáo chưa được xác nhận cho thấy phương tiện này đã đi với tốc độ nhanh trước khi gặp nạn.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. (Ảnh: YouTube)

Người dân sống tại các ngôi làng ven đường mang theo xô chậu, chạy vội tới hiện trường để vớt dầu. Họ cũng gọi điện thoại cho người thân sống ở những ngôi làng gần đó lập tức chạy tới để lấy phần, nguồn tin cho biết.

Cảnh sát giao thông đã không thể ngăn được đám đông tới "hôi của". Mọi người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, tiếp tục vớt dầu vào xô chậu.

"Đột nhiên, một đám cháy khổng lồ bốc lên từ xe chở dầu rồi nhấn chìm tất cả mọi người đứng quanh phương tiện", nguồn tin cảnh sát cho biết thêm.

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn có thể do những người đứng gần hiện trường hút thuốc, kênh truyền hình Geo TV của Pakistan dẫn lời các nhân chứng.

Vì các cơ sở y tế lân cận không có đủ nhân lực để ứng cứu nên các nạn nhân đã được chuyển tới những bệnh viện trong thành phố Bahawalpur cách đó khoảng 50km. 

Trực thăng quân sự đã được triển khai để vận chuyển những người bị thương đi cấp cứu, phát ngôn viên quân đội, Thiếu tướng Asif Ghafoor viết trên Twitter. Truyền thông Pakistan cũng đã đăng tải các bức ảnh từ hiện trường, cho thấy nhiều thi thể và phương tiện đã hóa thành than. 

Ít nhất 6 xe ô tô và 12 xe máy đã bị thiêu rụi, báo Dawn của Pakistan đưa tin. Một số nạn nhân chỉ có thể được nhận diện bằng ADN vì thi thể đã bị cháy đen trong vụ tai nạn, các báo cáo cho biết.

Giao thông đường bộ tại Pakistan nổi tiếng là không an toàn với nhiều phương tiện xuống cấp và các tài xế thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu.

Sầm Hoa

Đống tro tàn ám ảnh trong chung cư cháy rụi ở Anh

Đống tro tàn ám ảnh trong chung cư cháy rụi ở Anh

Cảnh sát thủ đô London, Anh vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về đống tro tàn còn sót lại bên trong tháp Grenfell sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng 

Nan giải nhận dạng nạn nhân vụ cháy kinh hoàng ở Anh

Nan giải nhận dạng nạn nhân vụ cháy kinh hoàng ở Anh

Cảnh sát Anh cảnh báo có lẽ sẽ không bao giờ nhận dạng được tất cả các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại tháp Grenfell, London.

Vụ cháy ở Anh: Mẹ tuyệt vọng ném con qua cửa sổ

Vụ cháy ở Anh: Mẹ tuyệt vọng ném con qua cửa sổ

Vụ cháy ở Anh: Một em bé đã may mắn thoát chết sau khi được mẹ ném ra khỏi cửa sổ của tòa nhà chung cư đang bốc cháy ở phía tây London, Anh.

Cháy chung cư ở Anh, hàng chục người nhập viện

Cháy chung cư ở Anh, hàng chục người nhập viện

Ít nhất 30-50 người đã nhập viện và nhiều người có thể mất tích sau khi một đám cháy khổng lồ bùng lên tại một chung cư cao tầng ở phía tây London, Anh vào lúc nửa đêm.

Tháp cao hàng chục tầng ở Anh bốc cháy ngùn ngụt

Tháp cao hàng chục tầng ở Anh bốc cháy ngùn ngụt

Lửa bùng cháy dữ dội ở một tòa tháp chung cư cao hàng chục tầng ở tây London, Anh. Có tin nói nhiều người mắc kẹt trong nhà.