Các đám cháy lan khắp bang California (Mỹ) đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và buộc hàng vạn người phải sơ tán.

Ngọn lửa bùng lên từ tối 8/10 và ngày 9/10, sau đó lan nhanh với tốc độ báo động do thời tiết hanh khô, CNN dẫn lời Giám đốc cơ quan Cứu hỏa California Ken Pimlott trong một cuộc họp báo. Hơn 20.000 người đã phải đi sơ tán.

{keywords}

Jesus Torres sống tại hạt Napa kể một hàng xóm đã gọi anh khi lửa bén tới nhà.

"Chúng tôi vơ vội một số đồ đạc, thú cưng và chạy ra xe", Torres nói với KPIX, một chi nhánh của CNN. "Chúng tôi có thể nhìn thấy bầu trời đang chuyển sang màu đỏ rực... Chúng tôi không biết gì về đám cháy cho tới phút cuối. Khói bao trùm khắp nơi".

{keywords}

Trong khi đó, Marlene Rosenberg nói với KPIX rằng, cô và chồng đang chuẩn bị rời khỏi nhà vào sáng sớm 9/10 gần câu lạc bộ đồng quê Silverado, nơi một giải đấu golf diễn ra trước đó một ngày.

{keywords}

"Điện bị cắt nên chúng tôi phải kéo cửa gara bằng tay. Khi ra ngoài, có một nhân viên cứu hỏa đang đứng ở đó và anh ấy yêu cầu chúng tôi rời đi ngay lập tức".

{keywords}

Trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận tại tổ hợp thương mại Redwood, hạt Mendocino, theo cảnh sát địa phương. Cơ quan Cứu hỏa California thông báo trên Twitter rằng hai người đã thiệt mạng tại hạt Napa. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Sonoma cho biết 7 người tại khu vực này cũng đã thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn.

{keywords}

Hơn 100 bệnh nhân hiện đang được điều trị tại cách bệnh viện ở Napa và Sonoma do các thương tích liên quan tới lửa như bỏng, hít phải khói hoặc thở gấp, theo phát ngôn viên của trung tâm y tế St. Joseph Health.

"Bệnh viện chúng tôi tiếp nhận các bệnh nhân bị thương trong quá trình sơ tán, bao gồm những người bị xe đâm hoặc bị ngã", thông báo của St. Joseph Health cho biết thêm.

{keywords}

Cho tới nay đám cháy đã lan khắp 8 hạt của bang California, bao phủ trên một diện tích rộng 23.000ha và khiến 1.500 công trình bị phá hủy.

Sầm Hoa - Ảnh: AP

Giáo sư Mỹ đoạt giải Nobel Kinh tế 2017

Giáo sư Mỹ đoạt giải Nobel Kinh tế 2017

Giáo sư Đại học Chicago Richard H. Thaler đã đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2017 vì những đóng góp trong lĩnh vực kinh tế học hành vi, BBC đưa tin.

Đời tư bí ẩn của người em gái được Jong Un sủng ái

Đời tư bí ẩn của người em gái được Jong Un sủng ái

Kim Yo Jong một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận thế giới khi được anh trai là Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bầu làm Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

Australia giăng bẫy cực lớn bắt những kẻ ấu dâm

Australia giăng bẫy cực lớn bắt những kẻ ấu dâm

Để tóm những kẻ ấu dâm, cảnh sát Australia đã tiếp quản và điều hành trang web trao đổi hình ảnh khiêu dâm của trẻ em lớn nhất thế giới trong khoảng thời gian một năm.

Động thái có một không hai trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Động thái có một không hai trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Phiên xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, hai nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, được chuyển tạm thời vào một phòng thí nghiệm.

Lửa nuốt chửng khu chợ Moscow, hàng nghìn người sơ tán

Lửa nuốt chửng khu chợ Moscow, hàng nghìn người sơ tán

Cháy lớn đã xảy ra tại chợ đầu mối Sindika ở phía tây bắc ngoại ô Moscow, Nga. Khoảng 55.000m2 của chợ này đã chìm trong lửa, khói đen bốc lên cuồn cuộn.