Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi 5 bàn thắng, góp phần giúp đội khúc côn cầu của ông giành chiến thắng trong một trận đấu giao hữu tại thành phố Sochi, có cả các nhà vô địch Olympic của nước này tham dự.

Theo Daily Mail, ông Putin được ca ngợi là "cầu thủ chơi hay nhất trận đấu" nhờ màn trình diễn ngoạn mục trên sân băng Bolshoi ở Sochi hôm 10/5.

{keywords}
Ông Putin chào hỏi các đối thủ trên sân thi đấu. Ảnh: AP

Tổng thống Nga đã ghi hai bàn thắng, có công giúp đồng đội ghi thêm một bàn thắng nữa ở nửa đầu trận đấu và tự mình mang về cho đội thêm 3 bàn thắng trong 20 phút thi đấu cuối cùng.

Các nỗ lực của Tổng thống Putin đã giúp đội ông giành chiến thắng áp đảo 12 - 7 trước đối thủ.

{keywords}
Ông Putin ở cùng đội với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: TASS

Truyền thông Nga đưa tin, cũng giống như năm ngoái, đội của ông Putin năm nay còn có Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và 4 nhà vô địch Olympic Vyacheslav Fetisov, Alexei Kasatonov, Valery Kamensky và Pavel Bure "tên lửa Nga". Trong khi đó, thành phần đội đối thủ bao gồm cả Thống đốc Moscow Andrei Vorobyov và tỉ phú Vladimir Potanin, tổng giám đốc điều hành tập đoàn Norilsk Nickel.

{keywords}
Ông Putin và đồng đội giơ cao cúp biểu tượng chiến thắng. Ảnh: TASS

Tương tự như các lần thi đấu giao hữu trước đây tại sự kiện Night Ice Hockey League, tổ chức khúc côn cầu nghiệp dư hàng đầu Nga, do ông Putin sáng lập vào tháng 5/2012, người đứng đầu Điện Krem khoác áo số 11.

Đội ông mặc đồng phục thi đấu màu đỏ, trong khi các đối thủ diện đồ màu trắng.

{keywords}
Các cầu thủ khúc côn cầu nghiệp dư tranh thủ xin chụp ảnh "tự sướng" cùng Tổng thống Putin. Ảnh: TASS

Tuấn Anh

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Trong gần 20 năm nắm giữ quyền lực, Putin thể hiện là một hình mẫu nhà lãnh đạo mạnh mẽ, quyết đoán và nhiều trải nghiệm.

Thế giới 24h: Siêu xe mới của ông Putin

Thế giới 24h: Siêu xe mới của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/5 đã sử dụng một siêu xe limousine mới làm phương tiện di chuyển tới lễ tuyên thệ nhậm chức ở Điện Kremlin.

Hình ảnh khó quên trong lễ nhậm chức của ông Putin

Hình ảnh khó quên trong lễ nhậm chức của ông Putin

12 giờ trưa ngày 7/5 (giờ địa phương), ông Vladimir Putin đã chính thức tuyên thệ trở thành Tổng thống Nga. Đây là lần thứ 4, ông đọc lời tuyên thệ này tại điện Kremlin.

Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 4

Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 4

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm nay (7/5), nhậm chức nhiệm kỳ 4 trong buổi lễ được tổ chức long trọng tại Điện Kremlin, Moscow.

Nga thay đổi thế nào dưới quyền Putin?

Nga thay đổi thế nào dưới quyền Putin?

Nước Nga đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi ông Putin lần đầu được bầu làm Tổng thống năm 2000.