Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng biện hộ cho một loạt những thông điệp gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp chính trị "non trẻ" của ông.


CNN đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Time về nhiều vấn đề - được xuất bản hôm 23/3 - ông Donald Trump đã đưa ra lập luận rất đơn giản và thuần túy cho cách tiếp cận của mình:

{keywords}
Tổng thống Donald Trump

"Tôi là một người bản năng, và bản năng của tôi hóa ra rất đúng. Trong khi đó, hãy xem, tôi đoán là mình không thể làm gì quá tệ, bởi vì tôi là Tổng thống, còn các bạn thì không", ông chủ Nhà Trắng nói với Michael Scherer, trưởng đại diện của Time ở Washington.

Cuộc phỏng vấn có tựa đề "Sự thật đã chết?" bao trùm nhiều chủ đề, từ các cáo buộc nghe lén của Tổng thống Trump đến thuyết âm mưu trên báo lá cải National Enquirer mà ông đề cập trong hành trình tranh cử năm 2016.

Theo CNN, ông Trump không có vẻ 'hối hận' sau khi lên Twitter "tố" Tổng thống Barack Obama nghe lén điện thoại của ông tại Tháp Trump trong cuộc bầu cử năm 2016. Cáo buộc này đã bị Giám đốc FBI James Comey bác bỏ trong buổi điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện đầu tuần này.

Trump biện hộ cho cáo buộc của mình bằng cách chuyển trọng tâm: "Khi tôi nói là nghe lén, thì nó nằm trong dấu ngoặc kép. Bởi vì bạn biết đấy, nghe lén ngày nay là khác. Đó chỉ là một sự diễn tả tốt. Nhưng nghe lén trong ngoặc kép. Những gì tôi nói là về theo dõi", Trump giải thích.

Trump cũng được hỏi về cáo buộc không có căn cứ của ông trong chiến dịch tranh cử 2016 rằng bố của thượng nghị sĩ Ted Cruz có thể liên quan đến vụ ám sát Tổng thống John Kennedy - mà báo lá cải National Enquirer tung ra.

"Ồ, đó là tin trên một tờ báo", Trump nói. "Không, không, tôi thích Ted Cruz. Ông ấy là một người bạn của tôi. Và tin đó ở trên một tờ báo. Tôi không, tôi không nói điều đó. Tôi ám chỉ một tờ báo. Và một bài báo về Ted Cruz tức là một câu chuyện báo chí với - một bức ảnh của Ted Cruz, cha ông ấy, và Lee Harvey Oswald đang ăn sáng".

Khi được đề cập một loạt những sai lầm và mô tả không đúng, ông Trump "chuyển bóng" cho những người chỉ trích mình: "Tôi sẽ nói gì cho bạn đây? Tôi có thiên hướng đúng. Tôi là một người bản năng. Tôi dường như là một người biết cuộc sống sẽ như thế nào".

Khi được hỏi về bằng chứng, tân Tổng thống Mỹ liên tục nhắc lại dự đoán của ông rằng cuộc trưng cầu Brexit sẽ thành công, điều mà nhiều người khác không đoán trúng.

"Brexit, tôi đã đoán được Brexit, các bạn hãy nhớ điều đó, vào ngày trước sự kiện. Tôi đã nói: 'Không, Brexit sẽ thành hiện thực', mọi người cười ồ lên, và Brexit đã xảy ra. Nhiều, nhiều thứ nữa. Chúng đã trở thành hiện thực".

Thanh Hảo