Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông thích người đồng cấp Mỹ Donald Trump bởi nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố sẵn sàng phục hồi quan hệ với Moscow.

Theo hãng tin Nga TASS, bình luận trên được ông Putin nêu ra trong một cuộc phỏng vấn với đạo diễn phim Mỹ Oliver Stone.

{keywords}
Ảnh: News

Hôm 15/6, trang Salon.com đã đăng tải một số trích đoạn cuộc phỏng vấn, với phần trả lời của Tổng thống Nga được dịch sang tiếng Anh.

"Dĩ nhiên, chúng tôi thích Tổng thống Trump, và chúng tôi sẽ vẫn yêu quý ông ấy bởi vì ông ấy công khai tuyên bố sẵn sàng phục hồi các mối quan hệ Nga – Mỹ. Và khi các nhà báo từ nhiều nước khác nhau hỏi về điều đó, họ định bắt thóp tôi, do vậy, tôi đã hỏi ngược lại: "Chẳng lẽ các vị phản đối quan hệ tốt đẹp giữa Nga và Mỹ hay sao?".

"Chắc chắn, chúng ta sẽ phải chờ xem, trên thực tế, trong hành động, mối quan hệ giữa hai nước sẽ phát triển thế nào. Ông ấy đã nói về việc tái thiết quan hệ kinh tế, về cuộc chiến chung chống chủ nghĩa khủng bố. Đó chẳng phải là điều tốt đẹp ư?" - ông Putin diễn giải.

Đạo diễn Oliver Stone đã tiến hành hơn chục cuộc phỏng vấn với Tổng thống Putin từ năm 2015 đến tháng 2/2017 để dựng bộ phim tài liệu gồm 4 phần.

Loạt cuộc phỏng vấn Putin được phát sóng trên kênh Showtime TV ở Mỹ bắt đầu từ ngày 12/6 và tiếp tục hết ngày 15/6.

Thanh Hảo