Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông không phải "bạn bè" với ông Donald Trump vì họ thậm chí không quen biết nhau, nhưng hy vọng sẽ xây dựng được một mối quan hệ cá nhân với Tổng thống Mỹ.

Ông Putin đã có cuộc gặp với những người đứng đầu các hãng thông tấn thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế (ICF) lần thứ 21 tại St. Petersburg hôm 1/6, RT đưa tin.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Khi được hỏi về "tình bạn" với ông Donald Trump, Tổng thống Nga đáp: "Làm cách nào ai đó có thể là bạn với một người mà anh ta không quen biết cơ chứ? Tôi nghĩ, ông Trump không thể gọi tôi là bạn của ông ấy và tôi cũng vậy. Chúng tôi không quen biết nhau. Chúng tôi chưa từng gặp nhau".

Tuy nhiên, ông Putin nói rằng nhìn chung ông thích tuýp người như những gì ông Trump thể hiện và tin tưởng người đồng cấp Mỹ là một người "thẳng thẳn, trung thực".

"Ông ấy không thể bị đánh giá như một chính trị gia truyền thống. Ông ấy chưa từng hoạt động trên chính trường", Tổng thống Nga khẳng định, đồng thời kêu gọi cơ hội để "có đánh giá mới mẻ" về một trong những lợi thế của ông Trump.

Ông Putin cũng gợi nhớ lại những tuyên bố trong suốt chiến dịch tranh cử của người đồng cấp Mỹ về sự cần thiết phải khôi phục các mối quan hệ ý nghĩa giữa Washington và Moscow. "Chúng tôi đã sẵn sàng để đối thoại với Tổng thống Mỹ", nhà lãnh đạo Nga quả quyết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm kéo dài hơn một tiếng đồng hồ vào hôm 28/1. Điện Kremlin sau đó cho biết hai lãnh đạo Nga và Mỹ có thể gặp nhau trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến diễn ra tại Hamburg, Đức, vào ngày 7 và 8/7.

Sầm Hoa

Putin nói sẽ đáp trả lá chắn tên lửa Mỹ

Putin nói sẽ đáp trả lá chắn tên lửa Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/6 cho biết, lá chắn tên lửa Mỹ ở Alaska và Hàn Quốc là một thách thức đối với nước Nga.

Ông Putin chắc chắn thắng nếu tái tranh cử

Ông Putin chắc chắn thắng nếu tái tranh cử

Có tới 82% những người đã quyết định bỏ phiếu cho ai trong cuộc bầu cử 2018 nói rằng họ chọn ông Putin.

Vì sao Putin thưởng lớn cho sĩ quan tham chiến Syria?

Vì sao Putin thưởng lớn cho sĩ quan tham chiến Syria?

Tổng thống Vladimir Putin liên tiếp trao thưởng cho các sĩ quan, tướng lĩnh Nga có nhiều đóng góp và thành tích trong cuộc chiến chống IS tại Syria.

Tổng thống Philippines hỏi vay tiền Putin để mua vũ khí

Tổng thống Philippines hỏi vay tiền Putin để mua vũ khí

Tổng thống Rodrigo Duterte đề nghị Nga cung cấp một khoản vay để mua vũ khí sau khi Mỹ dừng hợp đồng bán súng trường cho Philippines.

Cận vệ của Bác Hồ thành khách mời riêng của Tổng thống Putin

Cận vệ của Bác Hồ thành khách mời riêng của Tổng thống Putin

Ông Trần Viết Hoàn, cận vệ của Bác Hồ đã chia sẻ chuyện được đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin mời thăm Nga khi nhà lãnh đạo này thăm Việt Nam.