Người Hàn Quốc “tan chảy” vì động tác tạo hình trái tim của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến leo núi Peakdu mới đây.

Ông Trump khen Kim Jong Un, chĩa 'mũi dùi' sang Iran

Nga tung bằng chứng mới vụ máy bay Il-20 bị bắn rơi

Trung Quốc có đỡ nổi đòn thuế của ông Trump?

Hãng tin BBC (Anh) cho rằng, hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vắt chéo 2 ngón tay để tạo thành hình trái tim, giống như những ngôi sao K-pop vẫn làm, đã khiến trái tim người Hàn Quốc cũng tan chảy theo. 

{keywords}
Twitter chính thức của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đăng ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (thứ hai từ phải sang) "bắn tim" cùng Nội các Hàn Quốc trên đỉnh Peakdu

Trong loạt ảnh chụp chuyến đi cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên núi Peakdu (Bạch Đầu Sơn hay núi Trường Bạch theo tiếng Hán) ở biên giới với Trung Quốc cuối tuần trước có một bức ảnh ông Kim Jong Un tạo dáng ngón tay hình trái tim, còn gọi là “bắn tim”.

Đây vốn là động tác mà các ngôi sao Hàn Quốc thường tạo hình trên sân khấu hay chụp ảnh để thay cho lời cảm ơn người hâm mộ. “Bắn tim” đã trở thành kiểu tạo dáng phổ biến khi chụp ảnh không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Người đầu tiên chia sẻ về việc ông Kim Jong Un “bắn tim” là người phát ngôn của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, tức Nhà Xanh.

“Các ông làm thế nào vậy? Tôi không thể tạo hình giống như thế” – người phát ngôn Nhà Xanh thuật lại lời nói của nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi tìm cách tạo hình “bắn tim” cùng các thành viên trong Nội các Hàn Quốc trên đỉnh Peakdu. 

{keywords}
Ban đầu ông Kim Jong Un bối rối và hỏi các thành viên Nội các Hàn Quốc về cách "bắn tim"
{keywords}
Sau đó ông nhanh chóng thực hiện được động tác "dễ thương" này.

Đó được xem là một khoảnh khắc thân thiện nữa của ông Kim Jong Un “gây bão” mạng xã hội. Theo BBC, ông Kim Jong Un còn cười và đùa với Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân.

Trước đó, ông đã khiến người Hàn Quốc ấm lòng khi nắm tay Tổng thống Moon Jae-in bước qua đường phân chia ranh giới giữa 2 nước trong lần gặp đầu tiên hồi đầu năm nay ở làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm). 

{keywords}
Ông Kim Jong Un nắm tay ông Moon Jae-in bước qua đường ranh giới giữa 2 nước để sang lãnh thổ Triều Tiên trong lần gặp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo. (Ảnh: Bloomberg)

Sau đó, ông Kim Jong Un còn được “bắt gặp” dạo phố đêm ở Singapore và chụp ảnh selfies cùng mọi người trước thềm Thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những hình ảnh đó khiến ngày càng nhiều người Hàn Quốc dành thiện cảm cho ông, cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên lâu nay “bị hiểu lầm” và rằng ông Kim Jong Un thực sự “rất dễ thương”. Họ cho rằng những động thái đó cho thấy ông Kim Jong Un thực sự nghiêm túc với việc phát triển tình hữu nghị liên Triều.

Theo VOV

Ông Trump khen Kim Jong Un, chĩa 'mũi dùi' sang Iran

Ông Trump khen Kim Jong Un, chĩa 'mũi dùi' sang Iran

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm nay (25/9), có một cụm từ mà ông được cho là không dùng: "Người tên lửa".

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'bắn tim' trên núi thiêng

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'bắn tim' trên núi thiêng

Trong chuyến đi chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên đỉnh núi thiêng Paeakdu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tạo dáng trước máy ảnh bằng kiểu bắn tim rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc.

Thế giới 24h: Món quà 'khủng' của Kim Jong Un

Thế giới 24h: Món quà 'khủng' của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi 2 tấn nấm thông, một đặc sản của Triều Tiên, làm quà cho các gia đình ly tán Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae In.

Kim Jong Un tặng quà đặc biệt cho Tổng thống Hàn

Kim Jong Un tặng quà đặc biệt cho Tổng thống Hàn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi rất nhiều nấm thông đắt đỏ cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Chuyên cơ chở Tổng thống Moon Jae In cùng phái đoàn Hàn Quốc vừa đáp xuống sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng sớm nay. Đích thân Chủ tịch Triều Tiên cùng phu nhân đã ra sân bay đón ông.