Diễn viên Alec Baldwin có quyền để tự hào rằng mình đã đóng vai Donald Trump quá thành công vì nhiều báo, đài truyền hình không phân biệt được đâu là Trump thật, Trump giả.

Hãng truyền thông đầu tiên nhầm Alec Baldwin với tân Tổng thống Donald Trump là WJXT, đài truyền hình ở Jacksonville, Florida. Hồi tháng 1, WJXT đăng tin Trump đề xuất xây một đại trường thành với Mexico trên website của mình, với ảnh minh họa là Alec Baldwin đóng giả Donald Trump.

{keywords}

Chương trình FTVLive đã chụp ảnh màn hình sự nhầm lẫn này.

Gần đây nhất, hôm 10/2 báo El Nacional của Cộng hòa Dominica cũng đăng tải một bản tin nói về lập trường của Tổng thống Donlad Trump về khu định cư của người Israel trên lãnh thổ Palestine với ảnh minh họa là Alec Baldwin, đang hóa thân làm Tổng thống Mỹ.

{keywords}

Điều đáng chú ý là, sau đó, báo này cũng phát hiện đã nhầm lẫn và đăng xin lỗi trong số báo ra hôm sau. Bản tin xin lỗi có nội dung "El Nacional xin lỗi độc giả và bất cứ ai cảm thấy bị ảnh hưởng vì bài báo".

{keywords}

Trước đó, Phong trào công nhân xã hội chủ nghĩa Argentina cũng kêu gọi biểu tình chống Trump nhưng lại đăng ảnh diễn viên Alec Baldwin đang hóa thân thành Tổng thống Mỹ, Sputnik đưa tin.

  • Hoài Linh