Các tài liệu do Nhà Trắng vừa công bố cho thấy các cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump nắm giữa khối tài sản lên tới hàng trăm triệu đôla.


Trong đó, ái nữ tổng thống Ivanka Trump và chồng cô, Jared Kushner, sở hữu từ 240-740 triệu USD, BBC cho hay.

{keywords}
Vợ chồng Ivanka Trump. (Ảnh: Reuters)

Số tài sản này bao gồm cổ phần tại khách sạn Quốc tế Trump. Cộng việc kinh doanh thuận lợi của khách sạn đã giúp Ivanka kiếm được từ 1-5 triệu USD vào năm ngoái.

Các tài liệu công khai tài chính được tiết lộ vào tối 31/3 cũng nêu chi tiết về mức lương gần đây cho một vài nhân vật cấp cao trong chính phủ. Đó là mức lương và tài sản ở thời điểm họ bắt đầu làm việc cho chính phủ Mỹ - trước khi bất cứ tài sản nào của họ bị bán hoặc cho đi.

Cả Tổng thống Mỹ Donald Trump hay phó Tổng thống Mike Pence cũng nằm trong danh sách công khai tài sản.

Các tài liệu, được truyền thông Mỹ đăng tải lên mạng, liệt kê giá trị tài sản trong một phạm vi thay vì đưa ra các con số cụ thể.

Trong một buổi họp báo trước đó, các quan chức Nhà Trắng nhấn mạnh "đây không phải là số tài sản mà ai đó có trong ngày hôm nay. Nó là số tài sản mà họ có vào thời điểm họ lên cầm quyền".

Theo tài liệu được công bố, các cố vấn cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Trump có vẻ giàu hơn nhiều so với những người làm việc dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Sầm Hoa