Tỉ phú Thái Srivaddhanaprabha, ông chủ đội bóng Anh Leicester City, sở hữu chiếc trực thăng bị rơi và phát nổ ngay sau khi cất cánh.

Chân dung kẻ bắn chết 11 người ở giáo đường Do Thái

Chân dung kẻ trực tiếp chỉ đạo vụ giết nhà báo Khashoggi

Ai gửi bom thư đe dọa Obama, Clinton?

Thái tử Ảrập Xêút bất ngờ lên tiếng vụ nhà báo Khashoggi

Ben Jacobs, phóng viên thể thao làm việc cho các chương trình BeIN, ESPN và TalkSport cũng như một nguồn tin thân cận với gia đình tỉ phú Thái cho hay, ông Srivaddhanaprabha có mặt trên trực thăng vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Theo BBC, tai nạn thảm khốc xảy ra lúc khoảng 20h30 ngày 27/10 (theo giờ địa phương), tức là chỉ 1 tiếng đồng hồ sau khi Leicester City có trận hòa 1-1 với West Ham United ngay trên sân nhà King Power.

{keywords}
Vị trí trực thăng gặp nạn. Ảnh: Daily Mail

Nhà chức trách vẫn đang điều tra sự cố. Song, một số nguồn tin nhận định, trục trặc ở đuôi cánh quạt có thể là nguyên nhân khiến trực thăng chở ông chủ Leicester City mất lái, loạng choạng rồi đâm xuống bãi đậu xe ở bên ngoài sân King Power. Ngay sau đó, trực thăng phát nổ và bốc cháy ngùn ngụt tại hiện trường.

Thông tin về sự cố cùng số phận tỉ phú Srivaddhanaprabha đang làm rúng động làng bóng đá thế giới.

{keywords}
Tỉ phú Thái Vichai Srivaddhanaprabha. Ảnh: PA

Ông Srivaddhanaprabha sinh năm 1958, là một người Thái gốc Hoa. Ông hiện giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành King Power, tập đoàn sở hữu hệ thống cửa hàng miễn thuế khổng lồ tại 2 sân bay Suvarnabhmi và Don Muang của Thái Lan. Ngoài ra, King Power còn là chủ của 3 trung tâm mua sắm lớn tại thủ đô Bangkok.

Theo kênh Sky News, ông Srivaddhanaprabha khởi nghiệp bằng một cửa hàng miễn thuế ở Bangkok năm 1989 trước khi biến nó thành một đế chế kinh doanh "khủng", trị giá khoảng 3,3 tỉ USD như hiện nay. Tạp chí Forbes ước tính, tỉ phú này đang nắm giữ tổng tài sản trị giá tới hơn 3,8 tỉ Bảng Anh (tương đương gần 4,9 tỉ USD) và là người giàu thứ 5 tại Thái Lan.

{keywords}
Ông Srivaddhanaprabha đã đầu tư rất nhiều tiền của cho Leicester City. Ảnh: Leicester City FC

Tỉ phú Srivaddhanaprabha đã mua lại Leicester City với giá 39 triệu Bảng Anh (hơn 50 triệu USD) vào năm 2010, khi câu lạc bộ này vẫn còn là tên tuổi mờ nhạt trong làng bóng đá xứ sở sương mù và bổ nhiệm con trai - Aiyawatt Srivaddhanaprabha làm phó chủ tịch đội bóng. Gia đình tỉ phú Thái đã bơm hàng triệu USD đầu tư nhằm cải thiện chất lượng đội Leicester City cũng như nâng cấp sân nhà của họ.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Dưới sự điều hành của cha con ông Srivaddhanaprabha, Leicester City đã tạo nên điều kỳ diệu khi lần đầu tiên giành chức vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League) vào năm 2016. Đây được coi là kỳ tích vì trước khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh, tỉ lệ đặt cược khả năng vô địch cho câu lạc bộ này là 5.000/1 (tức là đặt 1 ăn 5.000). Trong suốt cả mùa giải, tính đến thời điểm đăng quang, họ chỉ để thua có 3 trận.

{keywords}
Tỉ phú Srivaddhanaprabha thường dùng trực thăng đến và rời sân vận động King Power sau mỗi trận đấu của đội nhà. Ảnh: BBC
{keywords}
Ông Srivaddhanaprabha (áo xanh bên trong vest đen) cùng các nhân viên ra trực thăng rời sân King Power sau một trận đấu của đội nhà với CLB Southampton tháng 4/2016. Ảnh: Reuters.

Tạp chí Forbes đánh giá, CLB Leicester City hiện trị giá khoảng 371 triệu Bảng (476,1 triệu USD). Ngoài việc sở hữu đội bóng Anh, tỉ phú Srivaddhanaprabha cũng bỏ tiền thâu tóm CLB OH Leuven ở Bỉ hồi năm ngoái.

Bóng đá không phải là môn thể thao yêu thích duy nhất của doanh nhân có 4 con này. Tỉ phú Srivaddhanaprabha còn rất đam mê mã cầu (polo), môn thể thao được mệnh danh là dành cho giới thượng lưu. Không chỉ trực tiếp tham gia thi đấu, ông còn sáng lập Hiệp hội Polo Thái Lan cách đây 20 năm và hiện cũng là ông chủ của một câu lạc bộ polo ở Bangkok.

Tuấn Anh

Trực thăng của ông chủ Leicester City gặp nạn thảm khốc

Trực thăng của ông chủ Leicester City gặp nạn thảm khốc

Ngay sau khi cất cánh, trực thăng của ông chủ đội bóng Leicester City đã bị rơi và bốc cháy ngùn ngụt ở bãi đỗ xe bên ngoài sân vận động.

Ly kỳ vụ tỉ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Ly kỳ vụ tỉ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Bất chấp nỗ lực điều tra của cảnh sát Tanzania và khoản treo thưởng hậu hĩnh của gia đình, vụ bắt cóc tỉ phú trẻ nhất châu Phi hiện vẫn còn là điều bí ẩn.

Tỉ phú Indonesia giành huy chương đồng Asiad 2018

Tỉ phú Indonesia giành huy chương đồng Asiad 2018

Michael Bambang Hartono, tỉ phú giàu nhất Indonesia vừa giành được huy chương đồng ở môn đánh bài bridge tại Asiad 2018.

Tỉ phú Ukraina chi tiền để bắt lính Nga

Tỉ phú Ukraina chi tiền để bắt lính Nga

Trong khi binh sĩ Ukraina không đạt được các kết quả khả quan trong chiến dịch ‘chống khủng bố’ ở miền đông, tỉ phú nước này đã đứng ra chi tiền tạo động lực cho quân đội.

Tỉ phú xây hàng loạt biệt thự tặng làng nghèo

Tỉ phú xây hàng loạt biệt thự tặng làng nghèo

 Theo Tân Hoa Xã, ngày 18 tháng 11 vừa qua,  một tỉ phú xuất thân từ bần hàn ở Trung Quốc đã trao tặng 68 ngôi biệt thự cho một làng nghèo.

Con tỉ phú TQ quảng bá chủ quyền trên báo Mỹ

Con tỉ phú TQ quảng bá chủ quyền trên báo Mỹ

Con trai của của tỉ phú Trung Quốc Chen Guangbiao đã mua một góc quảng cáo trên tờ báo in hàng đầu của Mỹ là New York Times để quảng bá chủ quyền với quần đảo tranh chấp với Nhật.

Tỉ phú trẻ tuổi của Nga gây sốc với kế hoạch 'bất tử'

Tỉ phú trẻ tuổi của Nga gây sốc với kế hoạch 'bất tử'

 Tỉ phú người Nga Dmitry Itskov năm nay mới 32 tuổi. Anh tin rằng công nghệ sẽ giúp anh bất tử vào năm 2045.

Nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới chia nửa tài sản làm từ thiện

Nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới chia nửa tài sản làm từ thiện

 Làm giàu từ chính đôi bàn tay của mình, Sara Blakely năm nay 42 tuổi đã trở thành tỉ phú sau khi thành lập nên hãng Spanx.

Mẹ con tỉ phú giàu nhất Úc kiện nhau vì tiền

Mẹ con tỉ phú giàu nhất Úc kiện nhau vì tiền

 Ba người con của Gina Hope Rinehart -tỉ phú giàu nhất Úc đã lao vào một cuộc chiến với mẹ của mình xung quanh việc kiểm soát một khối lượng tài sản ủy thác dành cho họ trị giá lên tới 4 tỉ đô la Úc.