Đoàn siêu xe của tổng thống Nga đã gây ấn tượng mạnh và thu hút rất nhiều sự chú ý trong lần xuất hiện đầu tiên tại Nam Mỹ, khi ông Putin dự hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở thủ đô Argentina.

Xem người Nhật trổ tài hồi sinh cá đông lạnh bằng nước ấm

Ngày này năm xưa: Vụ xử cháu Kennedy hiếp dâm chấn động thế giới

Theo báo RT, sau lần đầu trình làng công chúng ở Phần Lan vào mùa hè này, hai chiếc limousine bọc thép Aurus đã được gửi đến thủ đô Buenos Aires của Argentina để tháp tùng Tổng thống Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20. Truyền thông địa phương ví những chiếc siêu xe chuyên chở lãnh đạo Kremlin là "boong-ke có bánh xe thực sự".

Siêu xe Aurus do Viện NAMI của Nga chế tạo trong khuôn khổ dự án Kortezh. Không chỉ có lớp vỏ chống chất nổ và đạn pháo, chiếc limousine này còn là mẫu xe sang được trang bị mọi tiện nghi cao cấp nhất.

{keywords}
Cận cảnh chiếc siêu xe chở Putin dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina. 
{keywords}
Ảnh:  Ruptly

"Xe được chế tạo rất tuyệt vời và vô cùng thoải mái. Đây thực sự là một chiếc xe tốt. Tôi thích nó. Và không chỉ có mình tôi, một vài người bạn Ảrập của chúng tôi cũng thích nó. Họ nói sẽ mua chiếc xe này để dùng riêng", ông Putin cho biết cuối ngày diễn ra hội nghị G20.

{keywords}
Một chiếc siêu xe bọc thép Aurus khác tháp tùng tổng thống Nga. Ảnh: RT

Ông Putin đã bỏ siêu xe Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman để chuyển sang dùng chiếc limousine Aurus Senat trong lễ tái tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga hồi tháng 5 năm nay. Kể từ đó, mẫu siêu xe bọc thép mới đã thu hút rất nhiều sự quan tâm chú ý của cộng đồng quốc tế.

{keywords}
 Ruptly

Hồi tháng 6, ông Putin từng khoe Thái tử Abu Dhabi Mohammed Al Nahyan siêu xe mới của mình ở Moscow. Tháng 10 vừa qua, ông cũng dùng chiếc siêu xe này chở Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi thăm đường đua xe công thức 1 ở Sochi.

Tuấn Anh

Mỹ - Trung đạt thỏa thuận đình chiến thương mại

Mỹ - Trung đạt thỏa thuận đình chiến thương mại

Sau 2 tiếng rưỡi đàm phán, các lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc đã đạt thỏa thuận "đình chiến thương mại" kéo dài 90 ngày.

Tiết lộ nội dung cuộc gặp chớp nhoáng Trump-Putin

Tiết lộ nội dung cuộc gặp chớp nhoáng Trump-Putin

Sau khi phớt lờ người đồng cấp Nga gần cả ngày tại G20, Tổng thống Mỹ Trump rốt cuộc đã có cuộc trao đổi "không chính thức" chớp nhoáng với ông Putin.

Lãnh đạo Mỹ-Trung hội đàm giữa căng thẳng thương mại

Lãnh đạo Mỹ-Trung hội đàm giữa căng thẳng thương mại

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm đầu tiên trong năm nay hôm 1/12.