Các bậc cha mẹ vì muốn con học giỏi hơn người thường gây áp lực, bắt con học ngày học đêm, không còn thời gian cho việc nghỉ ngơi vui chơi.

Ở lứa tuổi học sinh, với suy nghĩ non nớt và trái tim yếu đuối của các em nhiều khi đã dẫn tới bi kịch. Đó là trường hợp đau lòng vừa xảy ra hôm 3/8 tại khu Sùng Xuyên, thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

{keywords}

Theo báo Đông Phương, sáng sớm ngày 3/8, người dân ở khu chung cư mới Dịch Gia Kiều phát hiện một bé gái nằm trên vũng máu cạnh một chiếc xe đậu qua đêm ở phía dưới tòa nhà 5 tầng, trên nóc xe còn có dấu vết tay của cháu bé. Những người dân sống ở đó cho biết cô bé đã ngã từ trên cửa sổ tầng áp mái làm thêm của một căn hộ tầng 5, cụ thể hơn là em đã nhảy lầu tự tử, vướng vào xe, rồi ngã xuống đầu đập đất nên chết ngay.

Những người biết chuyện kể, cha mẹ em làm nghề buôn bán dược liệu, thường ngày yêu cầu con rất nghiêm khắc trong chuyện học tập, nghỉ hè cũng ra nhiều bài tập bắt con làm, không được nghỉ ngơi, vui chơi; không chịu nổi áp lực em đã tìm đến cái chết để giải thoát mình.

{keywords}

Sau đó, trên mạng đã xuất hiện một bức ảnh được cho là chụp di thư của cô bé 12 tuổi trên để lại khiến mọi người xúc động và phải suy nghĩ. Thư viết: “Con hận ba mẹ. Con muốn tự sát, đừng cứu con. Ngày nào cũng làm bài, làm bài. Con chết rồi, không sao, còn có em trai để kế nghiệp gia đình. Con không phải giãy giụa trong đống bài tập nữa. Hãy chăm sóc tốt em hai, coi nó như con vậy. Hãy xé bỏ hết cả đống bài tập của con đi…”. Phía trên bức thư, có đôi dòng viết thêm: “Khi mọi người nhìn thấy thư này thì con đã nhảy lầu từ cửa sổ này”.

Cho đến nay, chưa có thông tin chính thức xác nhận hay bác bỏ những điều trên đây từ phía chính quyền hay gia đình nạn nhân.

Ngô Tuyết

Chiến tranh Mỹ-Triều Tiên sẽ gây bi kịch ‘không thể tin nổi’

Chiến tranh Mỹ-Triều Tiên sẽ gây bi kịch ‘không thể tin nổi’

Các nhà phân tích nhận định cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều không sẵn sàng bước đến miệng hố chiến tranh.

Hiện trường bi kịch vụ khủng bố chợ Giáng sinh Đức

Hiện trường bi kịch vụ khủng bố chợ Giáng sinh Đức

Những hình ảnh, cảnh quay mới cho thấy hậu quả vụ tấn công khủng bố xảy ra ở chợ Giáng sinh Berlin, Đức đêm 19/12.

Bi kịch của phụ nữ lấy nhầm chồng đồng tính

Bi kịch của phụ nữ lấy nhầm chồng đồng tính

Ít nhất 14 triệu phụ nữ ở Trung Quốc đã hoặc đang mắc kẹt trong các cuộc hôn nhân với những người chồng đồng tính.

Bi kịch của các bà mẹ bị IS ép làm nô lệ tình dục

Bi kịch của các bà mẹ bị IS ép làm nô lệ tình dục

Chứng kiến các con bị ngược đãi hàng ngày hay không được chôn cất đứa con còn ẵm ngửa mới qua đời... là bi kịch mà những phụ nữ bị IS bắt làm nô lệ tình dục đã trải qua.

Bi kịch ở rể của đàn ông Trung Quốc

Bi kịch ở rể của đàn ông Trung Quốc

Sau 10 năm chung sống trong sự bất hòa, Ma Xuedong đã quyết định ly hôn và chuyển ra khỏi nhà vợ.

Bi kịch của trai quê Trung Quốc

Bi kịch của trai quê Trung Quốc

Điều kiện kinh tế khó khăn cộng với sự mất cân bằng giới tính tại Trung Quốc đã khiến những chàng trai ế ở các vùng quê nghèo càng ngày càng khó lấy vợ.