Liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm 2016 là nguyên nhân chính khiến một loạt các trợ lý thân tín của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp tuyên bố từ chức chỉ trong một thời gian ngắn.

Các trợ lý thân tín của Tổng thống Trump liên tiếp từ chức

Theo xác nhận của Nhà Trắng hôm 28/2, bà Hope Hicks, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, một trong những cố vấn tại vị lâu nhất và là trợ lý thân tín nhất của Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ từ chức.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donal Trump (Ảnh: Reuters)


Hope Hicks, người được mệnh danh là "con gái thực sự" của Tổng thống Mỹ Donal Trump đóng vai trò quan trọng trong đội ngũ nhân viên của ông Trump kể từ khi ông bắt đầu cầm quyền.

Sau đó, vào tháng 9/2017, bà Hicks chính thức được Tổng thống Trump bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc truyền thông Nhà Trắng.

Trước khi tham gia vào chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump, bà Hicks đã có thời gian làm việc trong bộ phận quan hệ công chúng (PR) của tập đoàn Trump Organization. Bà Hicks từng là người phát ngôn công chúng của Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donal Trump, phụ trách vấn đề kinh doanh thời trang.

Sau đó, dưới sự trợ giúp của Ivanka Trump, bà Hicks dần dần tham gia vào đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump.

Đánh giá về bà Hicks, Tổng thống Trump cho rằng, "Hope Hicks là một người xuất sắc và đã làm việc rất tốt trong 3 năm qua", ông Trump nhận xét trong một tuyên bố.

Trước đó, vào hôm 27/2, phó Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Josh Raffel cũng thông báo sẽ từ chức. Ông Josh Raffel là trợ thủ đắc lực của Ivanka Trump và chồng là Jared Kushner.

Vào đầu tháng 2, Trợ lý Tổng thống Trump về liên cơ quan và các chương trình công nghệ Reed Cordish cũng tuyên bố sẽ ra đi.

Vào ngày 7/2, một thân tín khác của Tổng thống Trump, Thư ký Nhà Trắng Rob Porter cũng tuyên bố sẽ từ chức.

Nguyên nhân

Theo các chuyên gia về tình hình nội bộ nước Mỹ, các vấn đề liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bâu cử là nguyên nhân chính khiến một loạt các trợ lý thân tín của Tổng thống Mỹ Donal Trump liên tục tuyên bố từ chức.

Đặc biệt, sự kiện bà Hope Hicks, nữ trợ lý từng được coi là "con gái thực sự" của Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố từ chức là cuộc ra đi mới nhất trong loạt vụ ra đi trong hàng ngũ nhân sự cấp cao chính quyền Trump thời gian gần đây.

Trong phiên điều trần kéo dài 9 giờ đồng hồ trước Ủy ban Tình báo thuộc Hạ viện, bà Hope Hicks nói với Ủy ban này rằng, nếu cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump là ông Paul Manafort cũng phải trải qua các bước kiểm tra nhân thân như các trợ lý khác của chiến dịch, thì ông này đã không bao giờ được nhận công việc đó.

Ngoài ra, bà Hicks cũng nói bà thường được yêu cầu phải đưa ra "những lời nói dối không ảnh hưởng gì" trong quá trình làm công việc của mình, đối với những vấn đề không quan trọng.

Trong phiên điều trần, bà Hicks đã từ chối trả lời các vấn đề liên quan tới thời gian giữ chức tại Nhà Trắng.

Phó chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Adam Shiff cho biết, bà Hicks đã trả lời các vấn đề liên quan tới tranh cử, và đã trả lời một vài câu hỏi liên quan tới ngày diễn ra bầu cử và thời gian nhậm chức của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, lại không tiết lộ bất cứ thông tin nào về thời gian làm việc tại Nhà Trắng.

Đặc biệt, Giám đốc báo chí Nhà Trắng Hope Hicks tuyên bố từ chức chỉ một ngày sau khi đã có cuộc điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ hồi cuối năm 2016.

Theo Tiền phong

Giám đốc truyền thông xinh đẹp của ông Trump từ chức

Giám đốc truyền thông xinh đẹp của ông Trump từ chức

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những cố vấn trung thành nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bất ngờ tuyên bố từ chức.

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Ivanka Trump đã đứng dậy và vỗ tay cùng với Tổng thống Moon Jae In và vợ ông khi các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tiến vào lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018.

Chân dung phi công riêng của ông Trump

Chân dung phi công riêng của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đang đẩy nhanh kế hoạch đưa phi công riêng lâu năm của mình, ông John Dunkin, lên làm Giám đốc Cục Hàng không Liên bang (FAA)

Ông Trump cảnh báo 'giai đoạn 2' khốc liệt cho Triều Tiên

Ông Trump cảnh báo 'giai đoạn 2' khốc liệt cho Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Washington sẽ tiến tới "giai đoạn 2" nếu các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên không đạt được hiệu quả mong muốn.

Thế giới 24h: Con gái ông Trump tới bán đảo Triều Tiên

Thế giới 24h: Con gái ông Trump tới bán đảo Triều Tiên

Ivanka Trump – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump và là cố vấn cấp cao của ông – tuyên bố chuyến thăm đến Hàn Quốc là để tái khẳng định "cam kết mạnh mẽ và lâu dài" của Washington với người dân nước chủ nhà.