Từ chiều 6/10, biên đội tàu sân bay USS Ronald Reagan đã rời biển Đông để đến bán đảo Triều Tiên, chuẩn bị cho cuộc tập trận với Hàn Quốc giữa tháng 10. Điểm lại thì thấy, mỗi khi có sự xuất hiện biên đội tàu sân bay Mỹ tới gần, Triều Tiên lại "nhảy dựng", lo sợ.

Mỹ là quốc gia có tiềm lực quân sự mạnh nhất thế giới, sức mạnh hải quân cũng đáng gờm nhất hành tinh. Xương sống của lực lượng này chính là các biên đội tàu sân bay.

Hiện tại mỗi biên đội tàu sân bay của Mỹ bao gồm một tàu sân bay mang khoảng 90 máy bay chiến đấu các loại, số máy bay này tương đương với tiềm lực không quân của một quốc gia hạng trung. Hai tàu tuần dương hạm mang tên lửa hành trình, ba hoặc bốn tàu khu trục mang tên lửa hành trình và tên lửa phòng không. Một tàu ngầm nguyên tử chiến lược có thể triển khai tên lửa đạn đạo hạt nhân hoặc các tên lửa hành trình Tomahawk, cuối cùng là các tàu tiếp tế.

Tất cả các tàu tuần dương và khu trục hạm của Mỹ đều có khả năng công thủ toàn diện, chúng được đánh giá là những tàu chiến mạnh nhất hành tinh, trong phân khúc của mình.

Với sức mạnh của biên đội tàu sân bay USS Ronald Reagan, chúng hoàn toàn có thể đè bẹp không quân Triều Tiên và kìm hãm sức chiến đấu của hải quân nước này. Vì vậy mỗi lần biên đội tàu sân bay Mỹ đến gần luôn khiến Triều Tiên rơi vào trạng thái bất an và đề cao cảnh giác.

{keywords}
Nhấn chuột vào ảnh trên để xem ở kích thước đầy đủ

Theo An Ninh Thủ Đô