Một chuyên gia về Triều Tiên cho hay, "không có cách nào cản nổi" Kim Jong Un đạt được các mục tiêu mà nhà lãnh đạo này đặt ra với chương trình hạt nhân và tên lửa liên lục địa.

Lãnh đạo Triều Tiên đẩy nhanh chương trình tên lửa của nước này "nhanh hơn nhiều dự đoán của bất cứ ai", chuyên gia về Triều Tiên đóng tại Hàn Quốc là Andrei Lankov tiết lộ.

{keywords}

Ông Lankov cho rằng thế giới sẽ khó ngăn chặn lãnh đạo Triều Tiên đạt được mục tiêu sở hữu năng lực vũ khí hạt nhân có thể bắn xa tới Mỹ. Chuyên gia này cho hay: "Họ muốn đi tới mức có một lượng tên lửa đạn đạo liên lục địa đủ để phá hủy một số thành phố của Mỹ".

Tuyên bố trên Fox News, chuyên gia này cho hay, chỉ sức mạnh quân sự mới có cơ hội ngăn chặn bước tiến của Triều Tiên.

"Tuy nhiên, chả có cách nào chặn được họ. Không có cách nào... việc dùng sức mạnh quân sự sẽ dẫn tới cuộc chiến liên Triều lần 2. Đó sẽ là một thảm họa... Triều Tiên sẽ không muốn bàn tới phi hạt nhân... họ có thể nói về việc đóng băng chương trình hạt nhân để đổi lại nhượng bộ kinh tế và chính trị".

Chuyên gia trên cũng nhẹ giọng phân tích khi nói, ông có chút lo lắng và tin rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là một người lý trí, biết rõ chiến tranh với Mỹ sẽ như thế nào.

"Vấn đề đang báo động, có khả năng sai lầm, hiểu nhầm...đó chỉ là không may", ông Lankov nhận xét.

Hiện, căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang khi Triều Tiên sớm 15/9 phóng một tên lửa bay qua Nhật. Quân đội Mỹ xác nhận, đã phát hiện được Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung. Hàn Quốc ước tính, tên lửa bay xa khoảng 3.700km, rồi đâm xuống Thái Bình Dương.

Hoài Linh

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Gần đây, lần đầu tiên Trung Quốc "lên án" Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc. Điều này cho thấy Bắc Kinh đang ngày càng thất vọng với nước đồng minh "ương ngạnh".

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Hàn Quốc vừa thử nghiệm đánh phủ đầu Triều Tiên bằng tên lửa hành trình hiện đại do Đức và Thụy Điển sản xuất.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía đông từ thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng nay (15/9)