Ông Moon Jae-in, cựu lãnh đạo đảng Dân chủ, đang dẫn đầu danh sách các ứng viên tổng thống được yêu thích nhất trong cuộc thăm dò trước khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tán thành việc luận tội bà Park Geun-hye.

Theo cuộc thăm dò do Gallup Korea thực hiện từ hôm 5-9/3, ông Moon đã giành được tỷ lệ ủng hộ là 32%. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 1.005 người dân Hàn Quốc với chênh lệch sai sót là cộng hoặc trừ 3,1 điểm phần trăm.

{keywords}

Ông Moon Jae-in, cựu lãnh đạo đảng Dân chủ (trái), quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn (giữa) và Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong An Hee-jung (Ảnh: Yonhap)

Sau khi Tòa án Hiến pháp sáng 10/3 phán quyết ủng hộ việc luận tội bà Park Geun-hye, Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống trong vòng 60 ngày, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Thống đốc Nam Chungcheong, ông An Hee-jung, nhận được 17% sự ủng hộ của cử tri, tiếp theo đó là ông Ahn Cheol-soo thuộc đảng Nhân dân và quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn, mỗi người có được 9% tỷ lệ ủng hộ.

Tỷ lệ ủng hộ đối với Thị trưởng thành phố Seongnam, ông Lee Jae-myung là 8% và nghị sĩ Yoo Seong-min của đảng Bareun là 1%.

Sầm Hoa