Sáng 12/6, tòa án Thiên Tân (Trung Quốc) đã xét xử Dương Sùng Dũng, nguyên Ủy viên dự khuyết trung ương khóa 18, Phó tỉnh trưởng thường trực, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Bắc, vì phạm tội nhận hối lộ. 

Dũng bị cáo buộc nhận hối lộ 206 triệu NDT (721 tỷ VND). Dũng đã nhận tội. Phiên tòa đã kết thúc, nhưng chưa công bố mức án.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát Thiên Tân chỉ rõ, từ 2008 đến 2016, Dũng đã lợi dụng các chức vụ được giao, giúp các đơn vị và cá nhân kiếm lợi trong việc sử dụng đất đai, xây dựng xí nghiệp, thành lập công ty… rồi trực tiếp hoặc gián tiếp nhận hối lộ.

{keywords}
Dương Sùng Dũng

Dương Sùng Dũng, sinh năm 1956, đã nhiều năm giữ chức ở tỉnh Vân Nam. Tháng 12/2007, Dũng được điều động giữ chức Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Hà Bắc, tới tháng 1/2008 được bầu làm Phó tỉnh trưởng, tháng 12/2011 là Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng thường trực kiêm Giám đốc Học viện Hành chính tỉnh Hà Bắc.

Tại Đại hội 18 (11/2012), Dũng được bầu làm Ủy viên dự khuyết trung ương. Tới tháng 1/2016, Dũng được điều chuyển giữ chức Bí thư đảng ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Bắc.

Chiều  30/3/2017, Dũng bất ngờ bị các nhân viên điều tra của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương đến trụ sở bắt đưa đi. Đến ngày 11/4/2017, cơ quan này thông báo Dũng đang bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

{keywords}
Dương Sùng Dũng trước tòa.

Dũng là quan chức thứ 5 của tỉnh Hà Bắc bị ngã ngựa. Bốn người trước đó là Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Lương Tân, Tổng thư ký tỉnh ủy Cảnh Xuân Hoa, Bí thư tỉnh ủy Chu Bản Thuận và Bí thư Ủy ban Chính pháp tỉnh ủy Trương Việt.

Đáng chú ý, Dương Sùng Dũng bị chính người vợ đã ly hôn của ông ta tố cáo. Có tin nói, Dũng đã có người tình rồi ly dị vợ dẫn đến việc bị vợ cũ viết đơn tố giác chuyện ông ta có lối sống sa đọa và cùng người tình nhận hối lộ.

Ngô Tuyết

Con bí thư tỉnh TQ trốn ra nước ngoài mua đảo xây sân bay

Con bí thư tỉnh TQ trốn ra nước ngoài mua đảo xây sân bay

Trung Quốc mới đây đã công bố lệnh truy nã 50 đối tượng, trong đó Trình Mộ Dương, con trai của nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Bắc Trình Duy Cao.

'Choáng' với số lượng nhà trong tay quan tham TQ

'Choáng' với số lượng nhà trong tay quan tham TQ

Lưu Chí Quân, nguyên Bộ trưởng Đường sắt, sở hữu tới 374 căn nhà. Ít hơn một chút là Cốc Tuấn Sơn, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng bộ Hậu cần, với hơn 300 căn.

Quan tham khét tiếng TQ bị bắt kịch tính như phim

Quan tham khét tiếng TQ bị bắt kịch tính như phim

Truyền thông Trung Quốc vừa tiết lộ chi tiết việc bắt giữ các quan tham trong quân đội như Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng…. Có trường hợp gay cấn như trong phim hành động.

Lộ diện “vua địa ốc” khiến cả loạt quan chức TQ bóc lịch

Lộ diện “vua địa ốc” khiến cả loạt quan chức TQ bóc lịch

Hàng chục quan chức cấp cục và phòng, trong đó có các cục trưởng Tài nguyên – Đất đai, Quản lý nhà đất, Quy hoạch… đã bị xử lý do liên đới đến vụ án “vua địa ốc” Triệu Tấn.

Diệp Giản Minh – 'Ông trùm' dầu lửa Trung Quốc

Diệp Giản Minh – 'Ông trùm' dầu lửa Trung Quốc

Ngày 1/3/2018, trang mạng tài chính hàng đầu Trung Quốc “Tài Tân” đưa tin: ông Diệp Giản Minh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty hữu hạn năng lượng Hoa Tín Trung Quốc (CEFC) bị điều tra.