Huyền thoại bóng rổ Mỹ Dennis Rodman là người có quan hệ gần gũi với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và đã đến Triều Tiên 6 lần kể từ 2013.

Theo Daily Star, Rodman 55 tuổi nói rằng “Kim Jong Un giống như bất cứ một người nào khác” và không muốn đánh bom bất cứ ai. Rodman được cho là người Mỹ đầu tiên gặp trực tiếp Kim Jong Un với tư cách cá nhân.

{keywords}

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman (trái) và nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Rodman cũng chia sẻ lý do vì sao nhà lãnh đạo Triều Tiên quyết tâm theo đuổi chương trình hạt nhân và chế tạo tên lửa.

Rodman và Kim Jong Un cùng chia sẻ niềm yêu thích bóng rổ khi ngôi sao Mỹ đến Bình Nhưỡng để quảng bá môn thể thao này. Rodman nói, ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên là “bạn bè suốt đời”.

Rodman nói: “Khi ở bên cạnh những người khác, Kim Jong Un cũng hết sức bình thường. Ông ấy thích chơi bóng rổ, bóng bàn, nghe nhạc Mỹ những năm 1980”.

Rodman ca ngợi cuộc sống ở Triều Tiên đã thay đổi đáng kể, từ khi Kim Jong Un lên nắm quyền. “Lần đầu tiên đến đây, tôi thấy Triều Tiên khá ảm đạm”.

“Nhưng đến lần thứ 3, Bình Nhưỡng đã thay đổi rõ rệt. Kim đã cho xây dựng tất cả những căn hộ và khách sạn mới. Ông ấy tạo nên khu công viên nước lớn nhất trên thế giới và một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết".

{keywords}

Kim Jong-un xem một trận bóng rổ cùng người bạn Dennis Rodman.

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ cũng được phép đến thăm nơi Triều Tiên lưu giữ thi thể của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Trả lời về lý do Triều Tiên phát triển hạt nhân, Rodman chia sẻ: “Kim từng nói rằng, Triều Tiên cần đến bom hạt nhân là vì mối đe dọa từ Mỹ”.

“Kim nói: Tôi không muốn đánh bom ai cả. Nhưng phải luôn duy trì vũ khí hạt nhân vì Triều Tiên là quốc gia nhỏ bé. Đó là cách duy nhất bảo vệ đất nước”, Rodman nhớ lại.

“Họ muốn chính phủ Mỹ biết rằng Triều Tiên không hề căm ghét Mỹ”, Rodman nói thêm. “Họ muốn hợp tác với Mỹ”.

Rodman hy vọng có thể đưa hai quốc gia đang căng thẳng trở nên xích lại gần nhau. Bản thân cựu ngôi sao bóng rổ cũng có mối quan hệ khá tốt với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Rodman từng xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Celebrity Apprentice có sự tham gia của ông Trump.

Theo Dân Việt

Thế giới 7 ngày: Hầm hập sức nóng hạt nhân Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Hầm hập sức nóng hạt nhân Triều Tiên

Bán đảo Triều Tiên tiếp tục nóng như chảo lửa vì các vụ thử tên lửa cả Bình Nhưỡng và các hoạt động quân sự của Mỹ cùng đồng minh.

Mỹ - Triều Tiên và những nỗ lực hàn gắn bất thành

Mỹ - Triều Tiên và những nỗ lực hàn gắn bất thành

Trong mấy chục năm sau cuộc chiến khốc liệt trên Bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng và Washington tham gia rất nhiều cuộc đàm phán có lúc tưởng chừng sắp đến mức bình thường hóa quan hệ.

Thái độ "khó hiểu" của Trung Quốc về Triều Tiên

Thái độ "khó hiểu" của Trung Quốc về Triều Tiên

Một mặt, Trung Quốc khẳng định muốn làm “láng giềng tốt” của Triều Tiên, mặt khác, Trung Quốc cảnh báo vấn đề hạt nhân Triều Tiên là “mối đe dọa lớn”.

Mỹ thực sự đang muốn nắn gân ai?

Mỹ thực sự đang muốn nắn gân ai?

Chuyên gia quân sự Nga cho rằng, vụ Mỹ thử tên lửa Minuteman III không phải là thông điệp của Washington tới Bình Nhưỡng, mà là tới Moscow.

Mật vụ Mỹ - Hàn bị tố âm mưu ám sát Kim Jong Un

Mật vụ Mỹ - Hàn bị tố âm mưu ám sát Kim Jong Un

Triều Tiên cáo buộc các điệp vụ Mỹ và Hàn Quốc đang âm mưu ám sát lãnh đạo tối cao của nước này, ông Kim Jong Un, bằng các chất sinh hóa.

Kim Jong Un đến sát Hàn Quốc duyệt pháo hạng nặng

Kim Jong Un đến sát Hàn Quốc duyệt pháo hạng nặng

Chủ tịch Kim Jong Un tuyên bố binh lính Triều Tiên "sẽ duy trì báo động cao để bẻ gãy xương sống của kẻ thù ngay khi được lệnh", một tờ báo nước này đưa tin.