Các nhà hoạt động Syria đã đăng tải hình ảnh của một máy bay chở khách Tu-204-300 của Nga vừa hạ cánh ở sân bay quốc tế Damascus. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không bình luận gì về thông tin này.

Sputniks dẫn tin từ dịch vụ Flightradar24 cho biết, lúc sáng sớm nay (14/3), chiếc máy bay được cho là chiếc Tu-204-300 của Nga đã rời quốc gia Ảrập này và trở về Nga. Máy bay trên được cho là từ thủ đô Moscow của Nga bay tới thủ đô của Syria, sau đó tới căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia.

{keywords}
Ảnh máy bay VIP của Nga tại sân bay quốc tế Damascus

Dựa trên các bức ảnh do các nhà hoạt động Syria đăng trên Twitter có thể thấy chiếc Tu-204-300 tới Damascus có số đăng ký RA-64057. Máy bay với số hiệu này thường do một phi đội bay đặc biệt vận hành, và hành khách thường là các nhân vật quan trọng của Nga.

Cho tới giờ, vẫn chưa có thông tin nào về các hành khách tới Syria trên chuyến bay đó. Tính tới lúc này, quan chức cấp cao nhất của Nga, người không liên quan tới lực lượng vũ trang, tới thăm Syria là Chủ tịch Ủy ban điều tra Alexander Bastrykin.

Chiếc Tu-204-300 với số đăng ký RA-64057 được thiết kế để chuyên chở 25 khách. Nó có một cabin rộng rãi, được trang bị ghế trường kỷ, văn phòng làm việc và một buồng tắm có vòi hoa sen. Máy bay này được chuyển cho đội bay của Tổng thống Nga vào năm 2012.

Hoài Linh

Putin kể chuyện bị xả đạn

Putin kể chuyện bị xả đạn

Trong một bộ phim tài liệu mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể lại lần trực thăng chở ông hứng mưa đạn khi bay trên bầu trời Chechnya năm 2000.

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Trả lời phỏng vấn cho bộ phim "Putin", Tổng thống Nga đã nói về vụ tàu ngầm hạt nhân Kursk chìm tại biển Barents khi tập trận, khiến toàn bộ 118 thủy thủ thiệt mạng.

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Gần đây trên mạng lan truyền bức ảnh chụp Tổng thống Nga Vladimir Putin cởi trần cưỡi gấu, gần giống bức ảnh ông cưỡi ngựa. 

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Tổng thống Putin hôm 8/3 đã chúc mừng phụ nữ Nga nhân Ngày Quốc tế phụ nữ bằng ngâm một bài thơ từ thời Xô viết và nói những lời có cánh.