Một nữ du khách người Trung Quốc đã bị bắt cóc ngay khi rời khỏi máy bay tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok (Thái Lan) mà không một ai đi cùng nhận ra.

Sau chuyến bay ngắn từ Hongkong tới Bangkok hôm 6/5, Jincai Chen, 39 tuổi, đã bị 4 nam giới và một phụ nữ bắt cóc ngay tức khắc. Máy quay an ninh đã ghi được cảnh Chen bị hai trong số bốn đối tượng bắt cóc giữ chặt tay trong khi đối tượng thứ ba mặc áo đỏ bước phía trước vài bước.

{keywords}
Bắt cóc du khách táo tợn tại sân bay Bangkok

Nhóm người này đẩy Chen qua cửa kiểm tra an ninh rồi sau đó có thêm hai nam giới mặc đồ đen gia nhập nhóm ngay tại băng chuyền lấy hành lý.

Nhóm bắt cóc gồm một số nam giới người Trung Quốc và một phụ nữ Thái Lan, sau đó đã liên lạc cho chồng của Chen, đòi tiền chuộc 10 triệu baht (hơn 7 tỷ đồng). Sau khi nhận được tiền, những đối tượng này tiếp tục đòi thêm 5 triệu baht song bị chồng của Chen từ chối và gọi cảnh sát.

Hôm 19/5, Jincai Chen cuối cùng cũng được nhóm người trên thả xuống một con đường ở quận Bang Na, Bangkok, sau 13 ngày bị giam giữ. 

Thiếu tướng cảnh sát Thái Lan Surachate Hakparn, chỉ huy cuộc điều tra về vụ bắt cóc cho hay, 4 người Trung Quốc, một phụ nữ Thái tên là Wansikan Termthanapat và ít nhất 10 người Thái, gồm cả một cảnh sát thuộc phòng cảnh sát nhập cảnh Thái Lan có liên quan tới vụ việc.

{keywords}
Bắt cóc du khách tại sân bay Bangkok

"Đã ban bố lệnh bắt đối với 4 nghi phạm Trung Quốc đã rời Thái Lan. Chúng tôi đã nhận diện được tất cả các nghi phạm và sẽ theo dấu chúng".

DailyMail cho hay, họ đã nhận được khiếu nại của chồng Jincai Chen là ông Han Young Lim vào hôm 18/5. Ông Han là người Trung Quốc, gốc Triều Tiên nhưng mang quốc tịch Tanzania. Người này khai với cảnh sát rằng đã trả tiền chuộc vợ 10 triệu baht song băng nhóm trên lại đòi thêm 5 triệu.

{keywords}
Du khách cảm ơn cảnh sát sau khi được tự do

Hình ảnh từ máy quay an ninh trong sân bay đã được sử dụng để theo dấu các nghi phạm. Theo đó, giới chức Thái Lan đã phát hiện chúng tới các khách sạn ở Bangkok, Pattaya và Rayong. Nhóm này trở lại Bangkok hôm 19/5 rồi vứt bỏ Jincai Chen bên vệ đường lúc 11h đêm, và lên máy bay rời Thái Lan.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Tiêu diệt đôi tình nhân khét tiếng Mỹ

Ngày này năm xưa: Tiêu diệt đôi tình nhân khét tiếng Mỹ

Ngày 23/5/1934, cặp đôi tội phạm khét tiếng nhất nước Mỹ Clyde Barrow và Bonnie Parker bị cảnh sát bang Louisiana và Texas bắn chết

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày 19/5/1964, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã phát hiện hơn 40 thiết bị nghe trộm ở trong tường và trên trần tòa nhà đại sứ quán nước này ở Moscow.

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày 16/5/1975, nữ y tá Norma Armistead bước vào bệnh viện Kaiser ở Los Angeles, California (Mỹ) cùng một đứa bé mới sinh trên tay mà cô cho biết vừa sinh tại nhà.

Ngày này năm xưa: Thảm án thừa kế rúng động nước Mỹ

Ngày này năm xưa: Thảm án thừa kế rúng động nước Mỹ

Cả nước Mỹ rúng động khi hay tin cô gái trẻ, đẹp cùng người tình ra tay sát hại dã man cha mẹ và em trai nhằm hưởng thừa kế.

Điểm ít biết về bãi thử hạt nhân Triều Tiên sắp đóng cửa

Điểm ít biết về bãi thử hạt nhân Triều Tiên sắp đóng cửa

Nằm dưới một ngọn núi ở đông bắc Triều Tiên, bãi thử Punggye-ri là nơi chính quyền Bình Nhưỡng đã cho thử nghiệm 6 vụ nổ hạt nhân từ năm 2006, vụ gần đây nhất là tháng 9/2017.