Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 16/10 cho biết sẽ xem xét công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv tới đó, BBC đưa tin.

Ảrập Xêút công bố báo cáo chấn động vụ nhà báo mất tích?

IS bắt gần nghìn con tin ở Syria, có thể dùng làm lá chắn sống

Họp ba bên để phi quân sự hóa biên giới liên Triều

Ông Morrison tuyên bố, Australia vẫn cam kết giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel - Palestine.

{keywords}
Quang cảnh thành phố Jerusalem. (Ảnh: Reuters)

Vị thế của Jerusalem là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất giữa hai quốc gia Trung Đông.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế khi ông đảo ngược chính sách ngoại giao hàng chục năm qua của Mỹ bằng cách công nhận thành phố cổ là thủ đô của Israel. Đại sứ quán Mỹ đã chuyển từ Tel Aviv tới Jerusalem vào tháng 5/2018.

Thủ tướng Australia cho biết ông sẽ hội ý với nội các của mình và các quốc gia khác trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

"Chúng tôi cam kết giải pháp hai nhà nước, nhưng thẳng thẳn mà nói, điều này sẽ không tốt và sẽ không đạt được nhiều tiến bộ", ông Morrison phát biểu trước các phóng viên. "Australia nên cởi mở về chuyện này", ông Morrison nói thêm.

Sầm Hoa

Mỹ khai trương sứ quán ở Jerusalem, Gaza ngập trong bạo động

Mỹ khai trương sứ quán ở Jerusalem, Gaza ngập trong bạo động

Bất chấp sự phản đối của nhiều nước trên thế giới, 16h hôm nay (giờ địa phương) Mỹ chính thức khai trương đại sứ quán tại Jerusalem.

Mỹ mở sứ quán tại Jerusalem: Thêm dầu vào lửa?

Mỹ mở sứ quán tại Jerusalem: Thêm dầu vào lửa?

Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem chính thức hoạt động từ ngày 14/5 bất chấp sự phản đối của một loạt nước trên khắp thế giới.

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày 19/5/1964, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã phát hiện hơn 40 thiết bị nghe trộm ở trong tường và trên trần tòa nhà đại sứ quán nước này ở Moscow.

Kim Jong Un bất ngờ tới thăm Đại sứ quán Trung Quốc

Kim Jong Un bất ngờ tới thăm Đại sứ quán Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm Đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng để bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước một vụ tai nạn giao thông khiến hàng chục du khách Trung Quốc thiệt mạng.