Hàn Quốc có thể sử dụng tên lửa hành trình Taurus KEPD 350 do Đức cung cấp trong trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên.

Báo Die Welt của Đức ngày 14/8 dẫn các nguồn tin quân sự cho biết, phi đội chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc có thể phóng tên lửa hành trình Taurus KEPD 350 vào các mục tiêu được gia cố cách xa hàng trăm kilômét, chẳng hạn các boongke ở xung quanh thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, mà không vấp phải sự kháng cự nào.

{keywords}

Tên lửa hành trình Taurus KEPD 350. (Ảnh: Sputnik News)

Taurus KEPD 350 là tên lửa hành trình được phóng từ trên không, hiện nay đang được Đức, Tây Ban Nha và Hàn Quốc sử dụng.

Hàn Quốc chính thức nhận được loạt Taurus KEPD 350 đầu tiên vào tháng 10/2016. Đến nay, nước này đã đặt mua tổng cộng 170 tên lửa trị giá 270 triệu Euro. Mức giá cao hơn là bởi đây là mẫu cải tiến so với phiên bản Bundeswehr.

{keywords}

Taurus KEPD 350 được lắp lên chiến cơ F-15K của Hàn Quốc. (Ảnh: Defense Watch)

Theo Yonhap News, Taurus KEPD 350 là sản phẩm của Taurus Systems, liên doanh giữa MBDA Deutschland GmbH của Đức và Saab Bofors Dynamics của Thụy Điển. Chúng có tầm bắn tối đa 500km, xuyên thủng các hệ thống phòng không và nhắm chính xác vào các mục tiêu cố định trên mặt đất, chọc thủng tường bê tông dày 4m.

{keywords}

Mặt cắt của tên lửa hành trình Taurus KEPD 350.

Trong trường hợp chiến tranh với Triều Tiên nổ ra, Hàn Quốc có thể nã Taurus KEPD 350 vào các hầm ngầm, các căn cứ tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Thanh Hảo