Các nhà chức trách Anh đã xác định được nghi phạm thứ 3 trong vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông ở thành phố Salisbury.

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Ấn Độ 'phớt' Mỹ, chi hàng tỷ đô mua S-400 của Nga

Vì sao quan chức hàng đầu EU từ chối ly cà phê Nga?

Thông tin trên vừa được báo Telegraph đăng tải hôm nay (28/9). Báo này cho biết, Cảnh sát Chống khủng bố và các cơ quan an ninh Anh tin rằng, nghi phạm thứ 3 là một sĩ quan tình báo quân đội Nga đã tới Salisbury do thám trước khi vụ đầu độc được thực hiện.

{keywords}
Ảnh: Sputnik News

Các nhà chức trách đã theo dõi nghi phạm thứ 3 này - được tin là đã báo cho các hung thủ vụ tấn công về sơ đồ con ngõ cụt dẫn đến nhà ông Skripal và cánh cửa mà đối tượng từng sử dụng để tiến vào.

Theo báo Spunik News, cảnh sát Anh từ chối bình luận về thông tin trên. 

Vào đầu tháng 9, các quan chức Anh thông báo họ xác định hai công dân Nga Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là thủ phạm vụ đầu độc ngày 4/3. Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng cơ quan tình báo quân đội Nga đứng sau sự việc.

Petrov và Boshirov sau đó nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RT rằng, họ tới thành phố Salisbury cùng ngày xảy ra vụ tấn công vì các mục đích du lịch. Hai người cũng khẳng định không liên quan đến tình báo quân sự Nga.

London cáo buộc Moscow dàn dựng vụ tấn công nhằm vào ông Skripal và con gái Yulia ở Salisbury bằng chất độc thần kinh cấp độ quân sự. Nga phủ nhận điều này. Tuy nhiên, căng thẳng nhanh chóng leo thang sau đó vì một loạt các nước cùng với Anh quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga khiến Moscow phải trả đũa tương tự.  

Thanh Hảo

Putin tuyên bố tìm ra hai nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh

Putin tuyên bố tìm ra hai nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi hai người bị London cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc điệp viên hai mang ở Anh hãy lộ diện và trò chuyện với báo chí.

Anh đổ lỗi cho Putin vụ hạ độc điệp viên

Anh đổ lỗi cho Putin vụ hạ độc điệp viên

Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace hôm 6/9 tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin là người phải chịu trách nhiệm cuối cùng về vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên hai mang Skripal

Mỹ sẽ phạt Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên

Mỹ sẽ phạt Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên

Mỹ thông báo sẽ áp đặt các đòn cấm vận mới lên Nga, với cáo buộc Moscow đã sử dụng chất độc thần kinh nhằm vào một cựu điệp viên hai mang sống ở Anh.

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bộ sưu tập các loại máy ảnh từng được điệp viên thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Nga (KGB) sử dụng thời Chiến tranh Lạnh vừa được ra mắt công chúng trong một cuộc bán đấu giá tại Anh.

Nhận diện nghi phạm hạ độc cựu điệp viên hai mang Nga

Nhận diện nghi phạm hạ độc cựu điệp viên hai mang Nga

Các nhà điều tra Anh tin rằng đã nhận diện được các nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok với cựu điệp viên hai mang người Nga Skripals.

Hai người Anh nhiễm chất độc giống cựu điệp viên Nga

Hai người Anh nhiễm chất độc giống cựu điệp viên Nga

Cảnh sát chống khủng bố Anh xác nhận hai công dân nước này đang nguy kịch sau khi bị phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok giống như cựu điệp viên Nga.