Cựu Thủ tướng Shimon Peres vừa qua đời ở ở tuổi 93 sau khi chịu một cơn đột quỵ cách đây 2 tuần.


BBC đưa tin, sau cơn đột quỵ, tình trạng sức khỏe của ông Peres có khá hơn nhưng đột nhiên xấu đi vào ngày 27/9.

{keywords}

Shimon Peres, khi là Ngoại trưởng, trò chuyện với báo chí sau cuộc gặp với Tổng thống George Bush Jr để dàn xếp một thỏa thuận ngừng bắn chấm dứt 7 tháng đổ máu giữa Israel và Palestine năm 2001. (Ảnh: Reuters)

Shimon Peres là một trong những chính trị gia Israel cuối cùng thuộc thế hệ khai sinh đất nước năm 1948 còn đến ngày nay. Ông hai lần giữ chức Thủ tướng và một lần đảm nhiệm cương vị Tổng thống.

Shimon Peres đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1994 vì đóng góp của ông trong đàm phán các hiệp định hòa bình với Palestine một năm trước đó.

Ông từng nói rằng người Palestine là "những láng giềng gần gũi nhất" của Israel và có thể trở thành "những người bạn thân thiết nhất" của đất nước Do Thái.

Shimon Peres nhận chung giải thưởng Nobel Hòa bình với Thủ tướng Yitzhak Rabin (người sau đó đã bị ám sát) và lãnh đạo Palestine Yasser Arafat.

Thanh Hảo

Obama đề cử đại sứ đầu tiên ở Cuba sau 55 năm

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ định ông Jeffrey DeLaurentis làm đại sứ đầu tiên của Mỹ tại Cuba sau hơn nửa thế kỷ.

Chiến thuật thời trang của Hillary, Trump khi đấu tay đôi

Hillary Clinton và Donald Trump đã sử dụng các chiến thuật đối lập về thời trang trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên của họ, tại Đại học Hofstra.

Cô hoa hậu bị Trump gọi là "heo"

Trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ, phía Hillary Clinton đã tung ra một video mới tấn công Donald Trump về việc ông từng gọi một cựu Hoa hậu Hoàn vũ là "heo".