Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có thể sẽ tấn công đối thủ Hillary Clinton mạnh hơn trong cuộc tranh luận tiếp theo giữa hai người.


BBC cho biết, cảnh báo trên được Trump đưa ra ngay sau cuộc "so găng" lần 1 với nữ đối thủ Đảng Dân chủ ở Đại học Đại học Hofstra tối ngày 26/9 (giờ địa phương). Tỷ phú Mỹ nói ông đã kiềm chế bởi "không muốn làm tổn thương cảm xúc của bất kỳ ai".

{keywords}
Cuộc tranh luận lần 1 giữa Hillary Clinton và Donald Trump diễn ra trong 90 phút. (Ảnh: AP)

Trong một cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Fox News, Trump còn cáo buộc nhà báo Lester Holt, người điều phối tranh luận, là khó khăn với ông hơn là với Hillary.

Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào về cuộc tranh luận trên chương trình truyền hình Fox và Những người bạn, Trump thừa nhận mọi sự diễn ra tốt đẹp nhưng than phiền nhà báo Holt không thúc ép Hillary Clinton về "những bê bối" của bà.

"Ông ta không hỏi bà ấy về chuyện thư điện tử, ông ta không hỏi bà ấy về các bê bối, ông ta không hỏi bà ấy về thỏa thuận Benghazi. Ông ta không hỏi bà ấy về rất nhiều thứ mà lẽ ra ông ta nên hỏi. Tại sao? Tôi không biết", Trump nói.

Ứng viên đảng Cộng hòa cho biết ông đã cảm thấy háo hức nêu ra "nhiều chuyện của Bill Clinton" nhưng đã kiềm chế bởi vì con gái Chelsea của nhà Clinton có mặt trong khán giả.

"Tôi có thể sẽ tấn công bà ấy mạnh hơn theo một số cách nhất định. Tôi đã thực sự kiềm chế bởi tôi không muốn gây tổn thương cho cảm xúc của bất kỳ ai", Trump tuyên bố.

Ở phần cuối tranh luận, Hillary Clinton đã nêu ra câu chuyện Alicia Machado, một cựu Hoa hậu Hoàn vũ, kể cô bị Trump gọi là "Heo" vì tăng cân. Nhưng Trump phủ nhận cáo buộc này, lập luận rằng Machado "tăng quá nhiều cân" nên gây khó cho các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ mà ông làm chủ. Sau cuộc tranh luận, chiến dịch của Hillary đã đăng lên mạng một video ghi cảnh Machado kể về cách thức cô bị Trump đối xử.

Trả lời phỏng vấn, Trump còn than phiền microphone của ông "tệ hại" và bị rè, âm lượng nhỏ hơn so với microphone của Hillary. Ông nói điều này khiến một số người nghe nghĩ ông bị ngạt mũi trong khi tranh luận.

Phần lớn cuộc đấu trực tiếp giữa Hillary và Trump tối 26/9 tập trung vào công kích và nhắm đến các vấn đề cá nhân. Cả hai ứng viên cáo buộc đối thủ không đủ tố chất và sức bền để trở thành Tổng thống Mỹ.

Hãng nghiên cứu Nielsen cho biết, có tới 84 triệu người Mỹ đã xem tranh luận tại nhà. Con số này chưa đạt mốc 100 triệu như dự đoán nhưng phá vỡ kỷ lục 80,6 triệu người xem cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Jimmy Carter và Ronald Reagan năm 1980.

Thanh Hảo

Chiến thuật thời trang của Hillary, Trump khi đấu tay đôi

Hillary Clinton và Donald Trump đã sử dụng các chiến thuật đối lập về thời trang trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên của họ, tại Đại học Hofstra.

Hillary-Trump ai thắng, ai thua?

Donald Trump và Hillary như đã đấu một trận quyền Anh hạng nặng 15 vòng. Mỗi người thực hiện được một số cú đấm mạnh nhưng không bên nào ra được đòn knock-out.

Tranh luận trực tiếp Trump-Hillary: So găng hạng nặng

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đã bắt đầu lúc 8h sáng nay 27/9.