Ba kẻ đánh bom liều chết đã tiến hành một cuộc tấn công lớn, có phối hợp tại sân bay Ataturk của Istanbul, vãi đạn về phía các hành khách và nhân viên an ninh rồi cho nổ áo khoác gài bom, làm hơn 140 người bị thương và hơn 50 người thiệt mạng.

Các nhân chứng cho hay, một cảnh sát đã bắn hạ một tên trước khi đối tượng này kích nổ khối thuốc nổ đeo bên người, giúp các hành khách có cơ hội chạy thoát và cứu sống nhiều mạng người.

Trong một đoạn phim gây sốc được máy quay an ninh ghi lại, đối tượng trên cầm súng AK-47 chạy qua cửa nhà ga quốc tế rồi ít giây đã nằm quằn quại trên sàn vì bị trúng đạn của cảnh sát.

Viên cảnh sát sau đó tiến gần tay súng bị ngã sấp thì phát hiện tên này chưa chết và đang định kích nổ chiếc áo khoác liều chết và tự hủy hoại bản thân. Viên cảnh sát quay lưng chạy và ngay sau đó, một vụ nổ lớn xảy ra. Hiện chưa rõ viên cảnh sát trên và có ai đó có thiệt mạng vì quả bom này không.

Các nguồn tin từ sân bay cho hay, thương vong trong vụ tấn công đa phần là do tên khủng bố đầu tiên gây ra.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag nói, tên khủng bố đầu tiên bước về phía cổng vào nhà ga quốc tế, dùng súng Kalasnikov bắn về phía đám đông và tự nổ tung mình.

Một nhân chứng nói với Reuters: "Chúng tôi tới sảnh khởi hành quốc tế thì thấy một người đàn ông đang xả súng. Tên này bắn vào bất cứ ai đi tới trước mặt. Hắn mặc toàn đồ đen nhưng không đeo mặt nạ. Tôi chỉ đứng cách gã này khoảng 50", Paul Roos, 77 tuổi, một du khách Nam Phi đang trên đường về Cape Town cùng vợ.

"Chúng tôi nấp sau một cái quầy nhưng tôi lại đứng lên và quan sát người này. Một vụ nổ đầu tiên xảy ra, tiếp theo đó là hai vụ. Vào lúc đó, tên này mới ngừng bắn", Roos kể với Reuters. "Tiếp đó, hắn bắt đầu bước về phía chúng tôi. Tên này giấu súng trong áo khoác và nhìn xung quanh xem có ai định ngăn cản mình không rồi bước xuống cầu thang...Chúng tôi lại nghe thấy tiếng súng và rồi có tiếng nổ...".

Thị trưởng Istanbul Vasip Sahin nói, có 3 tên đánh bom tiến hành vụ tấn công.

  • Hoài Linh

Australia kết án tù treo 30 ngư dân Việt

Tòa án Australia hôm 28/6 đã kết án tù treo 30 ngư dân Việt Nam với cáo buộc đánh bắt trái phép ở vùng biển Australia.

Bí mật sốc về vợ chồng Hillary Clinton bị tiết lộ

Gary J. Byrne, cựu binh không quân, từng là nhân viên mật vụ làm việc tại Nhà Trắng, vừa tiết lộ những bí mật mà ông này gọi là "sự thật xấu xa" về gia đình Bill và Hillary Clinton.

Nga-Mỹ 'ăn miếng trả miếng' vụ quấy rối nhân viên ngoại giao

Ngoại trưởng John Kerry đã chính thức than phiền với Tổng thống Putin về việc các nhà ngoại giao Mỹ bị đặc vụ Nga quấy rối.