Lực lượng đặc nhiệm Anh đã tìm ra một loại nhạc có thể khiến các phiến quân IS mất hết nhuệ khí, nhạc Bollywood.

Theo Mirror, chiến lược chiến tranh tâm lý này được triển khai nhằm làm mất thể diện những đối tượng cực đoan vốn coi thứ nhạc trên là phi Hồi giáo, bội giáo.

Ý tưởng trên nảy sinh sau khi một sĩ quan tình báo lục quân gốc Pakistan thuộc quân đội Anh cho hay, các giai điệu Bollywood sẽ khiến IS khó chịu.

Nhạc Bollywood thường được được sử dụng trong các bộ phim Hindi, ở vùng bắc Ấn Độ và Pakistan. Các khu vực Hồi giáo thủ cựu, bảo thủ cực đoan ở Pakistan thường cấm loại nhạc này vì cho rằng nó ngớ ngẩn và phi tín ngưỡng.

Hàng chục thành viên đặc nhiệm Anh đang có mặt tại Libya để huấn luyện quân địa phương cách đẩy lùi IS khỏi thành phố Sirte và khu vực duyên hải Libya. Tuy nhiên, nhóm lính Anh này không giữ vai trò tham chiến, trừ khi bị tấn công.

Hiện, IS đang áp đặt luật Sharia tại Sirte và cấm bất cứ một bài hát phương Tây hay Bollywood nào vì coi đó là một sự xỉ nhục lớn.

  • Hoài Linh

Xem châu chấu quây kín đặc bầu trời

Người dân Dagestan, nước cộng hòa thuộc Nga, phải đối mặt với sự tàn phá rộng khắp của đàn châu châu khổng lồ.

Ngắm người mẫu có vòng eo 40

Sau tổng thể 17 lần phẫu thuật, tốn khoảng 120.000USD, Pixee Fox trở nên nổi tiếng với dung mạo kỳ dị, y chang búp bê, và vòng eo chỉ 40cm. 

Nữ nghị sĩ Đức bị ném bánh vào mặt

Sahra Wagenknecht, một nghị sĩ có tiếng của đảng cực tả Linke - Đức, đã hứng trọn một ổ bánh sô-cô-la vào mặt, do kêu gọi chấp nhận có giới hạn số lượng người di cư.