Nga đã đề xuất với liên minh do Mỹ dẫn đầu về việc tiến hành các cuộc không kích chung nhằm vào quân nổi dậy ở Syria từ 25/5 tới.

Thông tin trên được hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hôm 20/5. Mục tiêu chủ yếu là lực lượng nổi dậy ở Syria như Mặt trận Nursa, tổ chức không tuân thủ lệnh ngừng bắn.

{keywords}
Một vụ không kích ở Syria. (Ảnh: Reuters)

Theo đề xuất của Nga, các cuộc không kích này cũng nên nhằm vào các đoàn xe có vũ khí, trong đó bao gồm những đoàn xe xâm nhập Syria qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ.

Hành động này sẽ được phối hợp với Chính phủ Syria, ông Shoigu nói trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng. Ông nói thêm, Moscow có quyền đơn phương không kích các nhóm khủng bố không tham gia thoả thuận ngừng bắn kể từ 25/5.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, việc tham gia không kích chung sẽ loại trừ nguy cơ tấn công nhầm vào dân thường.

Thanh Vân

Thế giới 24h: IS giết chết 4.000 người Syria

Thông tin gây sốc về số người bị IS xử tử ở Syria; Đánh bom liều chết rúng động thủ đô Baghdad của Iraq... nằm trong số một loạt các diễn biến trên thế giới 24 giờ qua.

Bệnh viện ở Syria bị không kích, 27 người chết

Các cuộc không kích lại vừa đánh trúng một bệnh viện ở Aleppo (Syria) làm ít nhất 27 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Ngắm nét đẹp của phụ nữ Syria 100 năm qua

Cuộc nội chiến Syria đã khiến cả thế giới chú ý tới quốc gia này trong vài năm trở lại đây với các phân tích về kinh tế, văn hóa... thậm chí là cuộc cách mạng về sắc đẹp của phụ nữ.

Trực thăng Nga rơi ở Syria, toàn bộ phi công thiệt mạng

Hãng tin RT dẫn lời tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga cho biết, một chiếc trực thăng tấn công Mil Mi-28N Night Hunter của nước này đã rơi ở Syria hôm 12/4, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Video hiếm về 'Cá sấu' Ka-52 oanh tạc ở Syria

Những hình ảnh  về chiếc trực thăng tấn công Ka-52 Alligator của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga đang làm nhiệm vụ không kích tại Syria đã lần đầu tiên được công khai.