Chuối chứa hàm lượng kali và ma-giê khá cao. Trong khi ma-giê giúp giảm stress, giúp giấc ngủ không bị xáo trộn thì ma-giê và kali kết hợp với nhau sẽ giúp các cơ của bạn được thư giãn.

{keywords}

Chúng ta đều trải qua những đêm trằn trọc, thậm chí không thể chợp mắt được trong 1 vài giờ. Bạn càng lo lắng về việc không thể ngủ được, tâm trí sẽ càng mệt mỏi.

Theo các nhà khoa học, ngủ không đều hoặc thậm chí chứng mất ngủ có thể xuất phát từ trầm cảm, căng thẳng và chứng lo âu. Nếu não bộ bạn vẫn đang hoạt động, thì khả năng bạn ngủ được sẽ rất thấp.

Một số loại thuốc nhất định cũng gây ra chứng mất ngủ, điển hình là thuốc giảm đau, thuốc trợ tim và thuốc điều trị tăng huyết áp. Những loại thuốc đó có thể làm bạn buồn ngủ trong chốc lát, nhưng chúng sẽ khiến bạn ngủ không sâu với những căng thẳng liên tục tồn tại trong giấc ngủ.

Bạn có lẽ sẽ sử dụng thuốc ngủ. Nó sẽ có tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng có thể tạo ra các tác dụng phụ như chóng mặt, táo bón, đau bụng, khó tập trung, giảm trí nhớ và gây hại đến hệ thống thần kinh trung tâm. Bạn cần 1 “liều thuốc” hữu cơ có hiệu quả lâu dài hơn và không có tác dụng phụ, đó là trà chuối.

Chỉ cần sử dụng một vài thứ có sẵn trong bếp, bạn có thể làm ra 1 loại trà vừa tốt cho giấc ngủ vừa ngon miệng này trong vòng 10 phút.

Chuối chứa hàm lượng kali và ma-giê khá cao. Trong khi ma-giê giúp giảm stress, giúp giấc ngủ không bị xáo trộn thì ma-giê và kali kết hợp với nhau sẽ giúp các cơ của bạn được thư giãn, giảm các cơn đau do căng cơ.

Ngoài ra, thực tế mọi người đều vứt vỏ chuối khi ăn nhưng có một điều không phải ai cũng biết, vỏ chuối chứa hàm lượng 2 chất trên nhiều hơn cả. Với công thức sau, chất dinh dưỡng trong vỏ chuối sẽ không bị lãng phí nữa.

Nguyên liệu:
1 trái chuối tươi
1 nồi nước nhỏ
1 thìa bột quế (nếu muốn)

Cách làm:
Cắt hai đầu của trái chuối (giữ nguyên vỏ)
Cho chuối vào nước đang sôi. Đun trong 10 phút.
Lọc hỗn hợp trà ra 1 chiếc cốc.

Có thể rắc thêm bột quế hoặc đường cỏ ngọt lên trà nếu bạn muốn. Cả bột quế và đường cỏ ngọt đều làm cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngủ sâu hơn. Hãy uống trà 1 giờ trước khi đi ngủ. Có thể uống trà hàng ngày.

Hương Thảo (theo RealFarmacy)