- Nhiều chị em tuổi mới 30 tóc đã bạc trắng đầu. Bạc tóc quá sớm trở thành nỗi ám ảnh với họ, hễ nghe thấy có phương pháp nào chữa tóc bạc là mừng húm làm theo. Có thật tóc bạc chữa khỏi không?

Tôi năm nay 32 tuổi nhưng tóc bị bạc gần hết. Mỗi tháng tôi phải đi nhuộm chân tóc một lần.

Phần chân tóc trắng lộ ra làm tôi bị stress. Tôi đã thử các kiểu Đông, Tây y, uống trà hà thủ ô, thực phẩm chức năng, vitamin nhưng chẳng có kết quả. Cho tôi hỏi có cách nào chữa khỏi được tóc bạc sớm không?

(Nguyễn Nguyệt Nga, 32 tuổi, nhân viên văn phòng, làm việc tại quận 1, TP.HCM)

{keywords}
Tóc bạc sớm là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. (Ảnh minh họa)

ThS. BS Lê Thái Vân Thanh, Giảng viên Bộ môn Da liễu, Đại học Y dược TP.HCM:

Chào bạn! Tóc bạc sớm là hiện tượng sắc tố sợi tóc thay đổi, có liên quan đến gen và các yếu tố như môi trường, tinh thần, lối sống. Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được yếu tố về môi trường, còn yếu tố gen thì tới nay Tây y vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định chữa khỏi tận gốc tóc bạc.

Tất cả các thức uống, vitamin mà bạn nói chỉ có tác dụng hỗ trợ làm cho tóc khỏe hơn. Tôi vẫn thường nói đùa với bệnh nhân của mình: “Bác sĩ sẽ cho loại thuốc uống vào khỏi bạc tóc. Liệu trình điều trị kéo dài 30 ngày, bệnh nhân uống thuốc hết ngày 29, tới ngày thứ 30 thì… đi nhuộm tóc”.

Nói vậy để khuyến cáo chị em rằng, đừng theo đuổi chữa khỏi tóc bạc, chỉ tốn kém thời gian và tiền bạc.

Có nhiều cách khắc phục để thỏa mãn về mặt thẩm mỹ. Phụ nữ quan trọng nhất là tinh thần thoải mái thì sẽ luôn dễ thương và giữ được sự tự tin.

Thanh Huyền