Sữa chua chứa vi khuẩn sống và đang hoạt động để duy trì sự cân bằng cần thiết của hệ vi sinh vật trong ruột. Tuy nhiên, sữa chua liệu có tốt cho sức khỏe như mọi người thường nghĩ?

XEM CLIP:

Sữa chua gắn liền với tất cả những khẳng định tốt cho sức khỏe, từ những tác dụng mơ hồ như thúc đẩy sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch... tới những tác dụng cụ thể như điều trị các chứng rối loạn. 

Tất cả những tác dụng này đều gắn với vi sinh vật, từ viêm đại tràng, tới hội chứng ruột kích thích, và nhiều hơn nữa.

Vấn đề là một số trong các chủng vi khuẩn này được phát triển ở các nền văn hóa công nghiệp hóa trong một thời gian dài. Chúng (sữa chua) không chứa các vi khuẩn sống tốt cho ruột. Các chủng vi khuẩn sống trong sữa chua đã được chọn bởi đơn giản để dễ dàng đóng gói, phát triển và sản xuất.

Và người ta thấy mức độ tập trung của vi khuẩn sống rất thưa thớt. Vì thế, khi bạn thưởng thức các sản phẩm sữa chua, các vi khuẩn sống bên trong sẽ không 'định cư' trong đường ruột của bạn. Chúng không thể tự củng cố, bởi thế chúng biến mất hoặc lướt qua bạn, điều đó có lẽ giải thích tại sao các sản phẩm sữa chua có quá ít lợi ích thuyết phục.

Dĩ nhiên vẫn có một lời hứa hẹn ở đây, ý tưởng về lấy các vi khuẩn có lợi, nhưng chúng ta cần hiểu biết nhiều hơn và thông minh hơn về việc lựa chọn các chủng vi khuẩn giúp bên trong cơ thể chúng ta tốt lên. Chúng ta có thể hoàn toàn không để ý, nhưng các nhà khoa học rất tích cực chú ý tới điều này.

Quý ông chần chừ gì mà không dùng sữa chua

Quý ông chần chừ gì mà không dùng sữa chua

Một nghiên cứu mới cho thấy, ngoài danh sách dài các lợi ích được biết nhiều đến , sữa chua còn có thể "thúc đẩy ham muốn tình dục".

Tại sao sữa chua uống Fristi bị “hiểu nhầm” là đóng váng?

Tại sao sữa chua uống Fristi bị “hiểu nhầm” là đóng váng?

Liên tiếp các sự cố  thức uống dinh dưỡng bị đóng váng, chứa “dị vật” giống con dấm...

Bích Thủy (Theo Tech Inside)