Thắc mắc của các bố mẹ về việc: Làm sao để nuôi dưỡng giấc ngủ ngon, từ đó giúp con trẻ phát triển trí não đã được các chuyên gia hàng đầu giải đáp trong buổi tư vấn trực tuyến “Tại sao ngủ ngon giúp bé thông minh hơn?”

Một nghiên cứu tại Anh trên 11.000 trẻ đã chỉ ra rằng: Những trẻ không ngủ theo một thời gian nhất định từ khi được sinh ra cho đến khi 3 tuổi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kỹ năng đọc, toán học, nhận thức không gian và sự phát triển cũng chậm hơn trong những năm sau đó. Với công bố này, các bậc bố mẹ đang phải đối mặt với vấn đề: Làm sao giúp con có được giấc ngủ hiệu quả để khỏe mạnh và thông minh hơn?

Hiểu được nỗi lo lắng đó, trong buổi tư vấn trực tuyến “Tại sao ngủ ngon giúp bé thông minh hơn?” các chuyên gia đã đưa ra rất nhiều bí quyết nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ của trẻ, từ đó hỗ trợ phát triển trí não tối ưu.

Tránh dọa nạt khiến trẻ sợ hãi quá mức

Trẻ ở mỗi lứa tuổi sẽ cần có khoảng thời gian ngủ cần thiết khác nhau, tùy thuộc vào mức độ hoạt động ban ngày. Tuy nhiên, trẻ nào cũng cần có giấc ngủ sâu và hiệu quả để não bộ được nghỉ ngơi, hồi phục và phát triển, theo BS Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh - Bác sĩ chuyên khoa 1 của Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk.

Chia sẻ từ BS. Hoàng Oanh, để có được giấc ngủ tốt trẻ cần có môt tinh thần thoải mái. Tránh dọa nạt khiến trẻ sợ hãi vào ban ngày dẫn đến thần kinh căng thẳng, dễ giật mình tỉnh giấc giữa đêm. Hạn chế tiếp xúc ánh sáng có bước sóng xanh đến từ các thiết bị điện tử như TV, điện thoại, máy tính,…. khiến trẻ khó ngủ.

Ngoài ra, bố mẹ cần lưu ý điều chỉnh các yếu tố nhỏ xung quanh nhưng ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của trẻ như: hạn chế tiếng ồn, bật ánh sáng dịu nhẹ, mặc trang phục ngủ thoải mái và tạo thói quen ngủ đúng giờ.

{keywords}
Tinh thần thoải mái giúp con ngủ ngon

Chọn loại sữa tốt cho hệ tiêu hóa

Khi não bộ nghỉ ngơi cũng là thời gian để hệ tiêu hóa làm việc. Thế nên, trước khi đi ngủ, bố mẹ không nên để con ăn quá no hoặc quá đói khiến quá trình làm việc của dạ dày thiếu hiệu quả. Một chế độ ăn uống hợp lý và khẩu phần sữa phù hợp với nhu cầu để con có chiếc bụng êm, dễ dàng đi vào giấc ngủ, từ đó ngủ sâu và ngon hơn.

Nhiều trường hợp trẻ quấy khóc, cáu gắt vào ban đêm là do rối loạn tiêu hóa. Sự bất ổn định này đến từ việc số lượng men vi sinh (lợi khuẩn) giảm đáng kể do sử dụng dài ngày kháng sinh điều trị các loại bệnh lý. Để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bố mẹ cần bổ sung lượng men vi sinh Probiotics hợp lý giúp ức chế, vô hiệu hóa các hại khuẩn trong đường ruột, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng bốn nhóm thực phẩm (chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin, khoáng chất), tăng cường các chất xơ hòa tan vào khẩu phần ăn như yến mạch, lúa mạch, trái cây, sữa chuahoặc các loại đậu.

Bố mẹ có thể tìm hiểu và cung cấp thêm đạm Whey cho trẻ. Đây là loại đạm có trong sữa và thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày.

Các chuyên gia tiết lộ: "Đạm Whey giàu Alpha - Lactalbumin là loại đạm dễ tiêu hóa hấp thu, còn cung cấp đầy đủ các acid amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được”, trong đó có Tryptophan, một tiền chất qua được hàng rào máu não để chuyển hóa thành Serotonin và Melatonin - 2 yếu tố giúp trẻ êm bụng - ngủ ngon từ đó giúp trẻ phát triển trí não toàn diện.

{keywords}
Các chuyên gia dinh dưỡng lưu ý cần chọn sữa bổ sung đạm Whey dễ tiêu hóa

Như vậy, bố mẹ có thể phối hợp hài hòa các biện pháp như điều chỉnh môi trường, không gian ngủ, chế độ ăn và uống sữa hợp lý giúp cải thiện hệ tiêu hóa, có giấc ngủ hiệu quả, thúc đẩy não bộ phát triển, ngoài ra giúp con chóng lớn, khỏe mạnh và sức đề kháng tốt.

Optimum Gold là dòng sản phẩm sữa bột với công thức đặc chế: Bổ sung 9 tỷ men vi sinh và Đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin dễ tiêu hóa, thêm 20% DHA từ tảo tinh khiết cùng các dưỡng chất Lutein, Cholin, được chứng minh lâm sàng giúp trẻ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, ngủ ngon, phát triển trí não tốt hơn.

Optimum Gold - Êm bụng, ngủ ngon, thông minh, chóng lớn.

{keywords}
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Optimum Gold 4, Sữa uống dinh dưỡng Optimum Gold

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam

Số 10, Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM

Điện thoại: (028) 541 55555

Email: vinamilk@vinamilk.com.vn

Website: www.vinamilk.com.vn

Doãn Phong